top of page

เสริมจมูกครั้งนี้ หน้าเด็กลงหลายปี BY DRK คลินิก

สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะมารีวิวการเสริมจมูกที่ DRK คลินิกศัลยกรรมแถวเอกมัย ซอย 3หลังจากที่ได้ฝากตัวเป็นลูกสาวหมอแมนเรียบร้อยแล้ว วันนี้เลยพามาให้เพื่อนๆ ดูผลงานเผื่อว่าจะได้เป็นตัวเลือกสำหรับใครที่อยากเสริมจมูกนะคะ

ก่อนจะทำการรีวิวชมภาพจมูกที่คุณพ่อคุณแม่ให้มาก่อนค่ะ ถ้ามองด้านข้างจะเห็นว่าพอมีอยู่บ้างแต่พอหันหน้าตรงแล้วดูบวมๆ ใหญ่ๆ ไม่เรียวไม่ได้ทรง ดูไม่สวยเท่าไหร่ ถึงจะพอมีจมูกแต่ดูรวมๆหน้าก็ยังดูเป็นสาวบ้านๆไม่หวานไม่เป๊ะเอาซะเลย เวลาแต่งหน้าทีก็ต้องใช้เครื่องสำอางค์มาเป็นตัวช่วยให้จมูกดูโด่ง ดูพุ่งขึ้น เลยตัดสินใจเสริมจมูกไปเลยดีกว่าจ้า

หลังเสริมจมูกวันแรกค่าา เห็นแบบนี้ไม่ได้รู้สึกปวดอะไรมากมายนะคะ แค่รู้สึกตึงๆชาๆตอนหลังจากผ่าตัดเสร็จคุณหมอก็ให้นอนพักที่คลินิก พร้อมประคบน้ำแข็งดูอาการอยู่พักใหญ่หลังจากนั้นก็สามารถเดินทางใช้ชีวิตได้ปกติเลย แค่ต้องระวังอย่าให้แผลโดนน้ำอย่าซนเอามือไปแงะแกะเกาหรือกระแทกบริเวณจมูก

กลับมานอนพักผ่อนที่บ้านแล้วค่ะ ตอนนอนก็ต้องมีวิธีดูแลตัวเองด้วยนะคะคุณหมอแนะนำมาว่าเราต้องนอนหน้าตรง ยกหัวให้สูงกว่าปกติ เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้ทรงจมูกเลื่อนละก็ลดภาวะการกระจายของเลือด ซึ่งตอนนี้ก็จะเริ่มเห็นอาการบวมที่ใต้ตาบ้างแล้ว แต่ยังไหวอยู่ค่ะ สบายๆชิวๆ

วันที่ 3 ค่ะ อาการบวมใต้ตาเริ่มยุบลงแล้ว แต่มีรอยเหลืองๆมาแทน ละก็รู้สึกว่าหน้าจะดูบวมๆไปด้วยช่วงนี้ก็ยังคงทานยาตามที่คุณหมอบอกและประคบน้ำแข็งอยู่เรื่อยๆ ค่ะ จะได้หายไวๆ

วันที่ 5 แล้วก็ยังคงออกไปนู้นออกไปนี่ใช้ชีวิตตามปกติค่ะ ละก็ใส่แมสปิดเอา สำหรับใครที่กลัวว่าชีวิตจะยุ่งยากกลัวไม่มีเวลาพักฟื้น จริงๆ อาการบวมจะบวมสุดแค่ 2-3 วันแรก ซึ่งของดาก็มีอาการบวมแค่วันที่ 2 เท่านั้นหลังจากนั้นก็เริ่มยุบ พักแค่วันสองวันก็มาลุยงานต่อได้ค่า

ครบ 7 วันแล้วค่า วันนี้ก็กลับไปพบคุณหมอเพื่อติดตามผลและถอดเฝือก รอยช้ำเริ่มหายไปแล้วนะคะส่วนอาการบวมคุณหมอบอกว่าต้องใช้เวลานิดหนึ่งค่ะ

Featured Posts
Recent Posts
Search By Tags
bottom of page