top of page

ดูดไขมันเหนียง Say Good Bye Double Chin

เหนียงห้อย คางย้อย คาง 2 ชั้น ปัญหาไขมันส่วนเกินที่ไม่ได้เชิญมา เกิดขึ้นได้แม้กระทั่งคนที่ดูผอมบางร่างเล็ก หรือสาวที่มีใบหน้าเรียวเล็ก บ่อยครั้งที่ปัญหาเหล่านี้ทำให้เรารู้สึกขาดความมั่นใจและเสียบุคลิกภาพที่ดี สาวๆ หลายคน อาจจะเคยแก้ปัญหาเหล่านี้ ด้วยวิธีการต่างๆ ทั้งการนวดยกกระชับ ฉีดสลายไขมัน แต่นั่นก็เป็นการแก้ปัญหาในระยะสั้น หรือบางทีแทบมองไม่เห็นความแตกต่างหลังทำเลยก็ว่าได้

และวันนี้ คุณหมอแมน นพ.ชัยภักดิ์ สิทธิเนตรสกุล ศัลยแพทย์ตกแต่งเฉพาะทาง ที่ DRK Beauty Clinic จะมาบอกเล่าถึง อีกหนึ่งช่องทางในการแก้ไขปัญหาเหล่านี้อย่างตรงจุด นั่นก็คือ การดูดไขมัน เอามันออกไปนั่นเองค่ะ

คุณหมอแมน เล่าว่าการที่จะแก้ปัญหาเพื่อไม่ให้ไขมันกลับมาอีก ก่อนอื่นเราต้องรู้ก่อนว่า เหนียง หรือ ไขมันบริเวณใต้คอ เกิดขึ้นได้จาก 2 สาเหตุ คือ การที่รับประทานอาหารที่มีไขมันส่วนเกิน แล้วร่างกายนำไปสะสมบริเวณจุดๆ ต่าง เช่น คาง หน้าท้อง ต้นขา ปัญหาดังกล่าวส่วนมากมักเกิดจากน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้น และสาเหตุผิวหนังบริเวณใต้คางและคอที่หย่อนคล้อยตามอายุ

ซึ่งการผ่าตัดดูดไขมันเหนียงที่ DRK คุณหมอจะเปิดแผลทั้งหมด 3 จุด บริเวณใต้ติ่งหู ทั้ง 2 ข้าง และใต้คาง โดยจะเปิดปากแผลประมาณ 2 มิลลิเมตร ซึ่งปริมาณในการดูดไขมันคุณหมอจะใช้วิธีประเมินแบบเคสต่อเคส เพื่อความเหมาะสมของรูปหน้าหลังการผ่าตัด หลังผ่าตัดเสร็จคนไข้จะสามารถมองเห็นความชัดเจนของกรอบหน้า ที่มีความเป็น V Line มากขึ้น และจะเห็นผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ประมาณ 3 เดือนหลังการผ่าตัด

สำหรับผลข้างเคียงหลังทำ คุณหมอแมน กล่าวว่า หากทำการผ่าตัดโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ผลข้างเคียงที่อาจจะเกิดขึ้นได้ คือ อาการชาหรือรอยช้ำบริเวณที่ดูดไขมัน แต่จะเกิดขึ้นในระยะเวลาสั้นๆ ประมาณ 2-3 เดือน สามาถแก้ได้โดยการประคบน้ำแข็งบริเวณที่ช้ำและทานยาตามที่คุณหมอแนะนำ

แต่หากทำโดยแพทย์ที่ไม่มีความเชี่ยวชาญ อาจจะส่งผลให้เนื้อเยื่อเสียหาย จนเกิดอาการอักเสบ หรือ ผิวหนังไม่เรียบเนียน เป็นคลื่นๆแบบถาวร

ซึ่งหลังจากดูดไขมันแล้ว หากสาวๆ คนไหนอยากได้รูปหน้าที่เรียวชัด เป็นวีเชฟมากยิ่งขึ้น

ก็สามารถทำหัตถการอย่างอื่นร่วมด้วยได้ เช่น การผ่าตัดเสริมคาง การร้อยไหม ฉีดโบท็อกซ์ รวมถึงโปรแกรมยกกระชับหน้าเรียว Therma Tite นั่นเองค่ะ

Featured Posts
Recent Posts
Search By Tags
bottom of page