top of page

lnterdome Suture เทคนิคตกแต่งปลายจมูก


“ทำไมทรงจมูกเค้าสวยกันจัง เค้าทำจมูกที่คลินิกไหนนะ อยากได้ทรงแบบนี้บ้าง” ฮั่นแน่ ... เชื่อว่าหลายๆ คนจะต้องเคยแอบมองทรงจมูกของคนอื่น เพื่อที่จะหาแบบที่สวยและถูกใจให้กับตัวเอง ก็แหม่ .. จะเสริมจมูกทั้งที มันก็ต้องเลือกที่ดีที่สุดให้กับตัวเอง จะได้ไม่ต้องเจ็บตัวหลายรอบ ถูกมั้ย !?

ถ้าพูดถึงเรื่องการทำศัลยกรรมในปัจจุบัน บอกได้เลยว่ากลายเป็นเรื่องธรรมดาไปซะแล้ว โดยเฉพาะ ศัลยกรรมเสริมจมูก ที่ได้ขึ้นแท่น ติดอันดับ 1 ใน 5 ของคนที่อยากจะศัลยกรรมมากที่สุดไปแล้ว

แต่รู้มั้ยคะ ว่าไม่ใช่เฉพาะในเคสเสริมจมูกใหม่เท่านั้น แต่เคสการแก้จมูกก็พบได้บ่อยมากเช่นกัน

กว่าที่จมูกของแต่ละคนจะออกมาทรงสวยและไร้ปัญหา นอกจากจะขึ้นอยู่ที่ฝีมือคุณหมอแล้ว ก็ยังต้องใช้เทคนิคต่างๆ ร่วมด้วยและวันนี้เราจะพามาเจาะลึกถึงเทคนิคในการผ่าตัดเสริมจมูกของทีมแพทย์เฉพาะทาง ที่ DRK Beauty Clinic กันค่ะ

การเสริมจมูกที่ DRK Beauty Clinic นายแพทย์ กลวัชร์ เหล่าชัยศรี ศัลยแพทย์ตกแต่งและผู้อำนวยการ ที่ DRK Beauty Clinic ได้กล่าวให้ฟังว่า ที่คลินิกของเราใช้ซิลิโคนแบบเหลาเคสต่อเคส แสดงถึงความพิถีพิถันต่อลูกค้า และทำให้สามารถจัดแต่งซิลิโคนได้ตามทรงและรูปหน้าของแต่ละบุคคลได้ตามความต้องการ ต่างจากซิลิโคนแบบสำเร็จรูป เพราะซิลิโคนนั้นจะไม่เหมาะสมกับรูปหน้าหรือทรงจมูกของทุกคนเสมอไป โดยเราจะมีการนำกระดูกอ่อนหลังหูหรือเนื้อเยื่อก้นกบมาใช้เสริมและตกแต่งปลายจมูกร่วมด้วย ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของแพทย์แต่ละท่าน เพราะบางรายเสริมแค่ซิลิโคนอย่างเดียวก็เพียงพอ

นอกจากนั้นที่ DRK ยังใช้เทคนิคที่เรียกว่า lnterdomal Suture คือการเย็บตกแต่งปลายจมูก ด้วยการเย็บกระดูกอ่อนบริเวณปลายจมูกให้ชิดกัน ซึ่งจะช่วยให้ปลายจมูกดูเรียวเล็ก ทรงจมูกพุ่งสวย ทำให้ดูสมดุลกับสันจมูกมากยิ่งขึ้น สามารถเป็นฐานเสริมซิลิโคนให้เป็นทรงปลายเชิดหรือหยดน้ำได้ ที่สำคัญหมดกังวลเรื่องปัญหาจมูกทะลุได้อีกด้วย

ซึ่งนายแพทย์ กลวัชร์ ยังฝากถึงใครที่กำลังจะตัดสินใจเสริมจมูก อันดับแรกควรคำนึงถึงความเหมาะสมในแต่ละเคส เพราะพื้นฐานเดิมแต่ละคนแตกต่างกัน การเลือกรูปทรงจมูกก็ไม่ควรเลือกตามความชอบเท่านั้น แต่ควรคำนึงถึงความเป็นไปได้ด้วย เพราะหากเกิดปัญหาจะไม่คุ้มกับการแก้ไข

และข้อสุดท้ายที่มีความสำคัญมาก คือ การเลือกคลินิกที่มีมาตรฐานและความปลอดภัย โดยเฉพาะเรื่องความสะอาดในทุกขั้นตอนการผ่าตัด ตั้งแต่การเตรียมซิลิโคนจนถึงการปิดแผล รวมถึงควรได้รับการผ่าตัดจากศัลยแพทย์เฉพาะทาง เพื่อให้ผลลัพธ์ออกมาน่าพึงพอใจและมีความปลอดภัยด้วยนั่นเอง

Featured Posts
Recent Posts
Search By Tags
bottom of page