top of page

ปรับรูปหน้าด้วยไขมันตัวเอง เทคนิคอยู่คงทน ต้องที่ DRK !!!

เรียกได้ว่ากำลังมาแรงแซงทุกโค้ง สำหรับศัลยกรรมเติมไขมัน หรือ Fat Grafting ที่กำลังได้รับความนิยมสูงขึ้นเรื่อยๆ เพราะมีความเชื่อกันว่าการนำไขมันของตัวเองมาเติมที่หน้าจะทำได้ผลลัพธ์ที่ดี และก่อให้เกิดผลกระทบหรือภาวะแทรกซ้อนน้อยที่สุด ซึ่งในความเป็นจริงนั้นจะเป็นอย่างไร เรามาหาคำตอบกันได้เลยค่า

การเติมไขมัน คือการแก้ไขจุดบกพร่องบนใบหน้าด้วยไขมันตัวเอง โดยการนำเอาไขมันส่วนเกินจากส่วนต่าง ๆของร่างกาย เช่น ต้นขา หน้าท้อง มาผ่านกระบวนการสกัดคัดแยกเซลล์เพื่อให้ได้เป็นไขมันบริสุทธิ์ แล้วนำกลับมาฉีดยังจุดบกพร่องต่างๆ บนใบหน้าหรือฉีดเติมเต็มตามบริเวณที่ตรงการ ทั้งนี้จะต้องขึ้นอยู่กับการประเมินของศัลยแพทย์แต่ละท่าน

การเติมไขมันหรือ Fat Graft เหมาะกับผู้ที่มีใบหน้าตอบ ต้องการปรับโครงหน้าให้ดูอวบอิ่ม อ่อนเยาว์ เป็นธรรมชาติหรือต้องการเติมเต็มส่วนที่มีความบกพร่อง เช่น ริ้วรอยร่องลึก หน้าผากแบน ขมับตอบ ร่องแก้ม ร่องน้ำหมาก ใต้ตาหมองคล้ำ เหมาะกับผู้ที่ต้องการปรับรูปหน้าด้วยสารที่เป็นธรรมชาติไม่มีอันตรายต่อร่างกาย

หลังฉีดไขมันแล้ว เมื่อเซลล์ไขมันปลูกถ่ายติดก็จะทำให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์ลง หน้าตาแลดูสดใส เอิบอิ่ม มีมิติ ริ้วรอยและความหมองคล้ำต่าง ๆ จางลงอย่างเห็นได้ชัดค่ะ นั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้ศัลยกรรมเติมไขมันเป็นที่นิยม เพราะตั้งแต่ขั้นตอนการผ่าตัด มีความปลอดภัยสูงและด้วยความที่เป็นไขมันของตัวเอง จึงไม่มีสารแปลกปลอมเข้าสู่ร่างกาย หลังผ่าตัดก็ไม่ทิ้งร่องรอยแผลเป็น ผลลัพธ์ที่ได้เป็นธรรมชาติ และอยู่ได้นาน แตกต่างจากการปรับรูปหน้าแบบอื่นๆ เนื่องจากผิวหน้าได้รับการฟื้นฟูด้วยเซลล์ไขมันที่มีชีวิต ทำให้ใบหน้าอ่อนเยาว์

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการเติมไขมันหน้าควรฉีดในปริมาณที่พอเหมาะ ไม่มากเกินไป เพราะจะทำให้เซลล์ไขมันตายและยุบไว อีกทั้งการฉีดไขมันที่เยอะเกินไปจะทำให้ชั้นผิวยืดออกขาดความกระชับ การเติมไขมันนั้นคือ การปลูกเซลล์ไขมัน เปรียบเทียบแบบง่ายๆ คล้ายกับต้นไม้ ถ้าเราปลูกต้นไม้จำนวนมาก ๆ ลงในพื้นที่แคบ ๆ โดยไม่เว้นระยะห่าง ต้นไม้ที่อยู่ตรงกลางก็จะตาย เพราะมีเส้นเลือดมาเลี้ยงไม่พอ

การเติมไขมันหน้าที่ทำให้เซลล์ไขมันมีโอกาสรอดมากที่สุดคือ เทคนิค micro fat graft เป็นการฉีดเซลล์ไขมันปริมาณน้อยมากๆ (ขนาดไม่เกินจุดละ 0.01cc) กระจายทั่วๆในทุกชั้นของผิว ซึ่งผลที่ได้คือจะต้องรอให้เซลล์ไขมันที่ปลูกไว้ค่อยๆ โตขึ้นมาในระยะ 6 เดือน - 1 ปี ซึ่งที่ DRK Beauty Clinic ใช้เทคนิคนี้ในการเติมไขมันให้กับคนไข้ จึงมีโอกาสที่ไขมันจะติดอยู่คงทนได้นานกว่า โดยแนะนำว่าอาจต้องกลับมาปลูกถ่ายเพิ่มเพื่อให้ใบหน้าดูอิ่ม สวย คงทนแบบระยะยาว

หากใครกำลังสนใจเติมไขมัน DRK Beauty Clinic ศูนย์ศัลยกรรมความงามครบวงจรระดับพรีเมี่ยม ให้บริการศัลยกรรมเติมไขมัน โดยทีมศัลยแพทย์ตกแต่งเฉพาะทาง ระดับอาจารย์แพทย์ประสบการณ์มากกว่า 20 ปี ด้วยเทคนิคทางการแพทย์เฉพาะตัว พร้อมมาตรฐานความปลอดภัยระดับสูงสุด หากใครสนใจหรือมีข้อสงสัยสามารถปรึกษาได้ที่ DRK Beauty Clinic นะคะ

Featured Posts
Recent Posts
Search By Tags
bottom of page