top of page

PRP เคล็ดลับหน้าใส ด้วยเลือดของคุณ

สาวๆ คนไหนที่กำลังมองหาเคล็ดลับหน้าใส ผิวเด้งนิ่มอ่อนกว่าวัย ลดอายุไปได้อีกหลายปี มาปรึกษาเราได้เลยค่ะ เพราะที่ DRK Beauty Clinic เรามีตัวช่วยมาแนะนำค่ะ นั่นก็คือ การฉีด Platelet Rich Plasma หรือ PRP นั่นเองค่า

PRP (Platelet Rich Plasma) คือ เกล็ดเลือดที่มีความเข้มข้นกว่าเกล็ดเลือดในกระแสเลือดทั่วไป

3 – 4 เท่า โดยเป็นเกล็ดเลือดเข้มข้นที่เหมาะสมในการใช้ในการรักษา ซึ่งการฉีด PRP จะช่วยฟื้นฟูให้ผิวที่เสื่อมสภาพตามอายุนั้นกลับมามีคอลลาเจนและอีลาสติน โดยการกระตุ้นคอลลาเจนภายในผิวหนังชั้นใน ช่วยเสริมสร้างโปรตีนให้กับผิว กระตุ้นการซ่อมแซมลึกถึงระดับกล้ามเนื้อ รวมถึงลดหลุมสิวบนใบหน้าและลดขนาดรูขุมขน แถมยังช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายออก เพิ่มความเปล่งปลั่งบนใบหน้า ทำให้ผิวแลดูอ่อนเยาว์และยืดหยุ่นขึ้น อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นเซลล์เม็ดเลือดแดงรวมไปถึงเซลล์ต้นกำเนิดด้วย

โดยมีขั้นตอนการทำ ดังนี้ ทางคลินิกจะทำการเจาะเลือดบริเวณแขนของคนไข้ แล้วนำเลือดเข้าสู่กระบวนการปั่นแยกส่วนของเลือดและน้ำออกจากกัน เพื่อที่จะได้เกล็ดเลือดที่เข้มข้นและสมบูรณ์ที่สุด โดยแยกชั้นออกเป็น 3 ส่วน คือ เกล็ดเลือดที่ไม่เข้มข้น , เซลล์เม็ดเลือดขาว + เกล็ดเลือดเข้มข้น(PRP) และเซลล์เม็ดเลือดแดง เมื่อได้เกร็ดเลือด PRP ที่ต้องการแล้ว ก็นำมาฉีดบริเวณใบหน้าของคนไข้ตามบริเวณที่ต้องการ

การรักษาด้วย PRP มีวิธีคล้ายกับการฉีดโบท็อกซ์หรือฟิลเลอร์ เป็นหัตถการที่ใช้เวลาทำเพียงสั้นๆ มีวิธีค่อนข้างง่าย ไม่มีข้อควรระวังหลังจากการทำ ไม่ต้องพักฟื้น สามารถล้างหน้าในวันที่เข้ารับบริการได้เลย ซึ่งไม่ส่งผลกระทบใดๆ กับการใช้ชีวิตประจำวัน สามารถเห็นผลลัพธ์หลังการทำไปแล้วประมาณ 2 สัปดาห์ ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล แนะนำว่าควรมาทำซ้ำอย่างน้อย 3-4 ครั้งขึ้นไป เพื่อผลลัพธ์ที่ต่อเนื่องและยาวนานขึ้น

หลายคนอาจจะสงสัยว่า แล้วการทำเลเซอร์หรือการฉีดด้วยสารสกัดจากพืชและสัตว์บางชนิด มีความแตกต่างอย่างไรกับ PRP ต้องบอกตรงนี้เลยว่าแตกต่างกันที่เลเซอร์หรือการฉีดสารอื่นๆ เป็นการแก้ไขใบหน้าเฉพาะบริเวณผิวหนังบางส่วน แต่การทำ PRP จะช่วยกระตุ้นการซ่อมแซมของชั้นผิวหนังที่ลึกกว่า ทำให้ผิวหน้าดูสวยใสจากภายในสู่ภายนอก ดังนั้นการรักษาและดูแลใบหน้าด้วย PRP จึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน

และสำหรับที่ Drk Beauty Clinic สถานเสริมความงามที่มีมาตรฐานและมีศัลยแพทย์ตกแต่งเฉพาะทาง ที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีบริการเสริมความงามครบวงจร หากใครสนจการทำ Platelet Rich Plasma หรือ PRP สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/DrkBeautyClinic/

https://www.facebook.com/DrkBeautyClinic/

Featured Posts
Recent Posts
Search By Tags
bottom of page