top of page

ศัลยกรรมแก้ไขหูกาง...ที่DRK


ดีค่ะทุกคนวันนี้จะขอมาแชร์ประสบการณ์ศัลยกรรมแก้ไขหูกางที่ drk คลินิก ตรงเอกมัย 3 ค่ะ

ที่ตัดสินใจทำที่นี่เพราะมีญาติของเพื่อนแนะนำมาว่าคุณหมอที่นี่ทำเก่งและเชี่ยวชาญค่ะ หูเรากางเป็นตั้งแต่เกิดแล้วค่ะรู้สึกว่าไม่ชอบเลย เวลามัดผม หรือเวลาปล่อยผม ส่วนเกินหูจะกางออกมา ตอนเด็กๆ เวลามัดผมไปโรงเรียนเนี่ยก็โดนล้อประจำ เลยคิดวั่นคือปมด้อย โตมาพอได้มารู้จักศัลยกรรมว่ามีการแก้ไขหูกางก็รู้สึกดีใจมากและคิดว่ายังไงต้องทำแน่ จนมาเจอคุณหมอที่DRK รู้สึกว่าโชคดีมาก คุณหมอให้คำแนะนำดีมาก เรารู้สึกได้เลยว่าคุณหมอเชี่ยวชาญหลากหลายด้านจริงๆ

คุณหมอเลยให้คำอธิบายมาดั้งนี้ …. โดยทั่วไปใบหูของคนเราจะแนบไปทางด้านหลังชิดกับหนังศีรษะ ทำมุมกันประมาณ 25-35องศา ขอบนอกใบหูพับไปด้านหลังเล็กน้อย ห่างจากหนังศีรษะประมาณ 1.5-2เซน ลักษณะที่ดูหูกางคือใบหูไม่แนบไปทางด้านหลังเท่าที่ควร หรือขอบใบหูไม่พับทางด้านหลัง ซึ่งสาเหตุเกิดจากกระดูกอ่อนใบหูไม่พับไปตามปกติ อาจเกิดขึ้นได้ตั้งแต่เด็ก เพราะส่วนหนึ่งถ่ายทอดทางพันธุกรรม และคุณหมอยังบอกอีกว่าการแก้ไขหูกางสามารถทำได้ตั้งแต่อายุประมาณ 6 ขวบ เนื่องจากเวลานั้นใบหูจะมีขนาดโตเต็มที่เท่ากับผู้ใหญ่ แต่เราก็รู้สึกดีใจมากค่ะที่มาพบกับคุณหมอตอนนี้

และคุณหมอยังบอกอีกว่า สำหรับเราการศัลยกรรมแก้ไขหูกางนั้นจำเป็นต้องผ่าตัดกับแพทย์ศัลยกรรมเฉพาะทางเท่านั้น เพราะการศัลยกรรมแก้ไขหูกางนั้นถือเป็นการผ่าตัดที่ต้องใช้ทั้งความรู้ความเชี่ยวชาญและศิลปะการออกแบบโครงสร้างใบหูให้รับกับใบหน้า แต่ก็จำเป็นต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ เพราะบริเวณที่ผ่าตัดนั้นเป็นบริเวณหนังศีรษะที่มีเส้นประสาทค่อนข้างเยอซึ่งเป็นทักษะของแพทย์ผ่าตัดศัลยกรรมเท่านั้น เพราะเราจะได้ทำความเข้าใจเรื่องของขั้นตอนการผ่าตัดได้เป็นอย่างดี

ส่วนขั้นตอนผ่าตัดเลยขออธิบายเป็นหัวข้อดังนี้เลยนะคะ

ระยะเวลาในการผ่าตัด

-ประมาณ 1 ชั่วโมง

ลักษณะแผลหลังผ่าตัด

-จะมีแผลหลังใบหูมองไม่เห็นจากด้านหน้าและด้านข้างเนื่องจากใบหูจะพับไปปิด ที่คลินิคจะปิดพลาสเตอร์ประมาณ 2 วันหลังจากนั้นสามารถเปิดออกและทำความสะอาดได้โดยการเช็ดแผลและทายาที่ทางคลินิกจัดไว้ให้

ระยะเวลาพักฟื้น

-ของเราประมาณ 1 สัปดาห์ หลังจากตัดไหมแล้วก็ปกติแล้วค่ะ ไม่รู้สึกเจ็บอะไรแล้ว

การปิดแผลและการดูแผลหลังทำ

-จะมีผ้าก็อซปิดแผลที่หลังหู 2 วัน ห้ามคาดผม หลังจากนั้นสามารถเปิดออกทำความสะอาดได้ตามปกติ

การสระผม

-สามารถเริ่มทำได้ประมาณ5-7 วันหลังทำผ่าตัดแก้ไขหูกาง

ตอนนี้เราผ่าตัดได้ครบ 4 เดือนแล้วรู้สึกพึ่งพอใจกับผลลัพธ์หลังทำมาก เพราะเรามาเจอแพทย์ที่เชี่ยวชาญจริงๆ ผลลัพธ์เลยออกมาดีเยี่ยมขนาดนี้ รู้สึกประทับใจมากเลยค่ะ ขอบคุณคุณหมอมาเลย ที่ช่วยแก้ไขปัญหาที่เราเป็นมาเกือบทั้งชีวิต แต่ตอนนี้กลับสวยงามรู้สึกดีมากเลยค่ะ แผลหลังทำก็สวยมาก เนียนมากเลย ไม่มีใครรู้เลยด้วยว่าเราแอบไปผ่าตัดหูกางมา

ส่วนใครที่สงสัยว่าทำแล้วจะดูได้ตลอดถาวรเลยหรือไม่เราก็ได้ถามคุณหมอมาให้แล้วค่ะ

คุณหมอบอกมามีดังนี้ค่ะ ….ปัญหาเรื่องการเด้งกลับของใบหู ก็อาจเกิดขึ้นได้ แต่เทคนิคที่ทำอยู่ที่นี่ในปัจจุบันยังไม่เคยพบคนไข้รายใดเด้งกลับมาเหมือนก่อนทำแม้แต่รายเดียว ฉะนั้นใครที่มีปัญหาหูกางแบบเราแนะนำเลยนะคะ ว่าให้เข้าไปปรึกษาคุณหมอให้คุณหมอตรวจรักษาและหาแนวทางการแก้ไขให้ค่ะ และเราก็ขอแนะนำเลยว่าคุณหมอที่DRK สุดยอดมากจริงๆค่ะ สมคำร่ำรือทีเขาว่ามากันเลย ใครสนใจลองไปสอบถามคลินิกกันได้เลย ของเราทำที่ DRK Beauty Clinic

Featured Posts
Recent Posts
Search By Tags
bottom of page