top of page

เตรียมตัวก่อนทำศัลยกรรมอย่างไรดี?

ช่วยให้หลังทำแผลหายเร็ว ปลอดภัย สำหรับผู้ที่กำลังวางแผนทำศัลยกรรม ไม่ว่าจะเป็นศัลยกรรมเสริมจมูก ศัลยกรรมตาสองชั้น เสริมหน้าอกและอื่น ๆ ขั้นตอนการเตรียมตัวก่อนทำศัลยกรรมมีความสำคัญมากเพราะหากเตรียมตัวและดูแลตัวเองเป็นอย่างดีจะส่งผลดีหลังทำศัลยกรรม เนื่องจากพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมบางอย่าง หากผู้เข้ารับการผ่าตัดไม่งดกิจกรรมนั้น ๆ อาจทำให้หลังทำแผลหายช้าหรือมีภาวะแทรกซ้อนที่อาจก่อให้เกิดอันตรายได้

2 ระยะการเตรียมตัวก่อนทำศัลยกรรม? ก่อนทำศัลยกรรมประมาณ 2-3 สัปดาห์ -งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เนื่องจากมีผลต่อหลอดเลือด ทำให้แผลหลังทำศัลยกรรมหายช้า -งดการสูบบุหรี่ เพราะสารนิโคตินในบุหรี่อาจส่งผลให้ผิวหนังเสี่ยงต่อการขาดเลือดหรือ ผิวหนังตายได้ -งดการกินอาหารเสริม เพื่อป้องกันเลือดหยุดไหลช้า เช่น แอสไพริน วิตามินอี เมล็ดองุ่น น้ำมันตับปลา -แจ้งเจ้าหน้าที่ให้ทราบเกี่ยวกับประวัติโรคประจำตัว โดยที่คลินิกศัลยกรรมมีมาตรฐานความปลอดภัยสูงจะมีการสอบถามข้อมูลด้านนี้อยู่แล้วเพื่อความปลอดภัยของผู้เข้ารับการผ่าตัด

ก่อนเข้าห้องผ่าตัด -ห้ามใส่เครื่องประดับทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นแหวน ตุ้มหู หรือแม้แต่คอนแทคเลนส์ -งดกิจกรรมเสริมความงามทุกอย่าง เช่น การแต่งหน้า ทาเล็บมือหรือเล็บเท้า ทั้งนี้เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการติดเชื้อหลังทำศัลยกรรม ควรงดกิจกรรมเหล่านี้ไปก่อนเพื่อความปลอดภัย

-สวมใส่เสื้อผ้าหลวมและมีกระดุมด้านหน้า เพื่อให้ง่ายต่อเปลี่ยนชุดเพื่อเตรียมตัวเข้ารับการผ่าตัด -ทำจิตใจให้ผ่อนคลาย ในข้อนี้หากเลือกทำศัลยกรรมที่คลินิกศัลยกรรมที่มีมาตรฐานความปลอดภัยสูง จะมีพยาบาลวิชาชีพและวิสัญญีแพทย์คอยให้คำแนะนำ เพื่อให้ผู้เข้ารับการผ่าตัดคลายความกังวลพร้อมเข้ารับการผ่าตัดได้อย่า งสบายใจหลายคนที่อยากทำศัลยกรรมมักกังวลว่า หลังทำแล้วแผลจะหายช้า จึงให้ความสำคัญต่อการดูแลตัวเองในช่วงหลังทำมากกว่า ซึ่งไม่ใช่เรื่องผิด แต่ทว่าการเตรียมตัวก่อนทำศัลยกรรมมีความสำคัญไม่แพ้กัน จากข้างต้นจะเห็นว่าพฤติกรรมบางอย่างอาจเสี่ยงต่อการทำให้แผลหลัง ผ่าตัดหายช้าหรือเสี่ยงต่อการเกิดภาวะอื่น ๆ ดังนั้นหากกำลังวางแผนทำศัลยกรรมควรมีวินัยในการดูแลก่อนผ่าตัดด้วย

สำหรับที่ ดีอาร์เค บิวตี้ คลินิก เป็นคลินิกศัลยกรรมความงามที่มีมาตรฐานความปลอดภัยสูง โดยจะมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำและเป็นที่ปรึกษาในการเตรียมตัวก่อนและหลังทำศัลยกรรมในทุกขั้นตอน เพื่อให้เกิดความพอใจและความปลอดภัย เพราะกุญแจสู่ความงามด้วยการทำศัลยกรรมคือความสวยเฉพาะตัวคุณ ที่มาพร้อมกับความปลอดภัย

Featured Posts
Recent Posts
Search By Tags
bottom of page