top of page

ลดความอ้วนให้ได้ผล ต้องรู้จักรูปร่างของตัวเอง

อยากหุ่นดี แต่ยังไม่รู้จักรูปร่างของตัวเอง บอกเลยว่า อีกนานกว่าจะหุ่นจะเป๊ะ เพราะคุณอาจหาวิธีการลดหุ่นที่ไม่เหมาะกับรูปร่าง ทางที่ดีก่อนลดน้ำหนัก สาว ๆ ควรทำความรู้จักกับสรีระแบบต่าง ๆ ก่อน แล้วมาเช็คว่า หุ่นแบบไหน เหมาะกับการลดความอ้วนอย่างไร เพื่อให้การลดความอ้วนเห็นผลเร็ว เหมาะกับตัวเอง

รูปร่างแบบแอปเปิ้ล ดูผิวเผินเหมือนเป็นคนผอม แต่ลงพุง

ลดความอ้วนแบบไหน อยากลดความอ้วน ต้องกระตุ้นไขมันบริเวณหน้าท้อง เลือกรับประทานอาหารที่มีไขมันต่ำ เพราะคนรูปร่างนี้ไขมันจะสะสมอยู่มากบริเวณหน้าท้อง

รูปร่างแบบลูกแพร์ ก้นใหญ่ ต้นขาใหญ่

ลดความอ้วนแบบไหน ควรออกกำลังกายเฉพาะส่วน เพื่อให้บันท้ายและต้นขากระชับ สมส่วนมากยิ่งขึ้น ง่าย ๆ อย่างการสควอท แต่สาว ๆ ที่ใจร้อนอยากให้ต้นขาเรียวทันใจ ปัจจุบันศัลยกรรมดูดไขมันต้นขา เป็นทางออกให้ต้นขาเรียวทันได้ เป็นการลดสัดส่วนที่เห็นผลชัด เร็วทันใจและมีความปลอดภัยสูง

รูปร่างแบบทรงกระบอก ไม่มีส่วนโค้งส่วนเว้า หากอ้วนร่างกายจะสะสมไขมันอยู่ทุกส่วน

ลดความอ้วนแบบไหน รูปร่างแบบนี้ แม้จะไม่มีส่วนเว้าส่วนโค้ง แต่ข้อได้เปรียบคือมีช่วงขาเรียวสวย วิธีลดความอ้วนให้เหมาะกับรูปร่างคือ ไม่ควรปล่อยให้ตัวเองพุงโย้ หมั่นออกกำลังกายขจัดไขมันหน้าท้อง ทั้งนี้อย่าชะล่าใจเด็ดขาด เพราะหากกินจุ ไม่ปรับพฤติกรรมการกิน จะอ้วนง่าย ไขมันสะสมในทุกส่วนของร่างกาย

รูปร่างแบบนาฬิกาทราย รูปร่างดี มีส่วนบนและส่วนล่างสมดุลกัน

ลดความอ้วนแบบไหน แม้ว่าจะมีรูปร่างที่มีส่วนเว้าส่วนโค้ง มีความสมดุลกัน แต่หากไม่คุมน้ำหนัก หรือกินตามใจปาก คนรูปร่างแบบนี้มักจะมีไขมันสะสมบริเวณสะโพก ต้นขาและหน้าท้อง คนที่มีรูปร่างแบบนี้เหมาะลดความอ้วนด้วยการออกกำลังกายและควบคุมอาหาร

จะเห็นว่าทุกรูปร่าง มีโอกาสอ้วนได้ทั้งนั้น เพราะไม่ออกกำลังกายและไม่ควบคุมพฤติกรรมการกิน ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคอ้วน ดังนั้นหากรู้แล้วว่า รูปร่างที่แตกต่าง บวกกับพฤติกรรมการกิน เป็นปัจจัยสำคัญในการลดความอ้วน อย่าลืมดูแลรูปร่างของตัวเองตั้งแต่วันนี้ เพราะหากอายุเพิ่มมากขึ้น การลดน้ำหนักจะเป็นเรื่องยากอีกหลายเท่าตัว

ทั้งนี้สำหรับคนที่มีปัญหาเรื่องพฤติกรรมการกิน กินมาก อิ่มยาก ทางออกหนึ่งที่น่าสนใจคือ การใส่บอลลูนในกระเพาะอาหารหรือ Insta gastric balloon เพื่อลดพื้นที่ในกระเพาะ ให้คุณกินน้อยแต่อิ่มเร็ว อิ่มนาน หากสนใจอยากลดความน้ำหนักให้เห็นผลยั่งยืน ปลอดภัย ทำความรู้จักกับนวัตกรรมน้ำหนักเพิ่มเติมได้ที่นี่

Featured Posts
Recent Posts
Search By Tags
bottom of page