top of page

เหตุผลที่ผู้หญิงควรลดน้ำหนักก่อนวัย 30 up

ผู้หญิง เมื่อเข้าสู่วัย 30 อัพ ฮอร์โมนจะเกิดความเปลี่ยนแปลง ทำให้การลดน้ำหนักเป็นเรื่องยากขึ้น สังเกตง่าย ๆ เมื่ออายุมาก ไขมันสะสมบริเวณหน้าท้องจะเพิ่มขึ้นและลดยาก หากไม่ออกกำลังกายหรือปรับพฤติกรรมการกิน รู้แบบนี้แล้วคงพอเดาได้ว่า ทำไมก่อน 30 ผู้หญิงถึงควรหาทางลดน้ำหนักอย่างถูกวิธีและเห็นผลจริง

ยิ่งอายุมาก ยิ่งลดไขมันยาก

ผู้หญิง เมื่ออายุเพิ่มมากขึ้น ร่างกายเกิดความเปลี่ยนแปลงทางฮอร์โมน ฮอร์โมนเอสโตรเจนและโปรเจสเทอโรนที่เป็นฮอร์โมนประจำเพศหญิงจะผลิตน้อยลง ส่งผลให้ฮอร์โมนเทสโทสเทอโรนของผู้ชายมีอัตราสูงขึ้นอย่างช้า ๆ ซึ่งทำให้การควบคุมน้ำหนักของผู้หญิงยาก อายุเพิ่ม ไขมันจะไปสะสมตรงหน้าท้อง

จะได้รู้ว่าลดความอ้วนแบบไหนที่เหมาะกับตัวเอง

สภาพร่างกายของแต่ละคนแตกต่างกัน การลดความอ้วนสำหรับบางคน ออกกำลังกายอย่างเดียวอาจไม่เห็นผล ดังนั้น หากรีบลดน้ำหนักก่อนอายุมากขึ้น จะได้รู้ว่าวิธีไหนเหมาะกับตัวเอง ทำแล้วเห็นผล เช่น หากรู้ว่าเป็นคนกินจุ ชอบกินจุกจิก นอกจากออกกำลังกายแล้ว ต้องจัดการที่ต้นเหตุด้วย อย่างนวัตกรรมลดน้ำหนัก โดยการใส่บอลลูนในกระเพาะอาหาร เป็นทางออกหนึ่งที่น่าสนใจ เพราะหลังจากใส่บอลลูนในกระเพาะไปแล้ว คุณจะรู้สึกอิ่มเร็วขึ้น รับประทานอาหารน้อยลง แต่ไม่ส่งผลเสียต่อร่างกาย

บางคนใช้อายุเป็น “ข้ออ้าง”

เมื่ออายุมากขึ้น หลายคนมักใช้ข้ออ้างเรื่องอายุ ว่าจะทำหรือไม่ทำอะไร เช่น อ้างว่าอายุมากแล้ว ออกกำลังกายเหนื่อยเร็ว ไม่ออกดีกว่า หรืออายุมากแล้วอยากกินอะไรอยากทำอะไรให้รีบทำ ซึ่งตรรกะนี้ไม่ใช่เรื่องผิด เพียงแต่อาจตีกรอบความคิด ทำให้คุณทำร้ายสุขภาพร่างกายของตัวเองโดยไม่รู้ตัว กินไม่เลือกจนกลายเป็นคนอ้วนที่มาพร้อมกับโรคภัยต่าง ๆ

ลดความอ้วน เพื่อสร้างโอกาสให้ตัวเอง

คนมีรูปร่างอ้วนร้อยทั้งร้อยไม่มั่นใจในรูปร่างของตัวเอง กลายเป็นปัญหาที่ตัดโอกาสหลายอย่างในชีวิต ทั้งหน้าที่การงาน ความรัก การเข้าสังคม ก่อนเข้าวัยเลข 3 หากอยากเปิดโอกาสให้กับตัวเองได้พบสิ่งดี ๆ ในชีวิต ควรเริ่มต้นลดน้ำหนักอย่างถูกวิธีและจริงจัง

หากอยากลดน้ำหนักเเบบเห็นผลเร็ว ระยะยาวเเละปลอดภัย ดีอาร์เค บิวตี้ คลินิก เเนะนำนวัตกรรมการลดน้ำหนักใหม่ที่ช่วยให้คุณน้ำหนักลดลง เนื่องจากเป็นนวัตกรรมที่ช่วยปรับพฤติกรรมการรับประทานอาหารให้น้อยลงกว่าปกติ ทำความรู้จักกับนวัตกรรมการลดน้ำหนักได้ที่นี่

Featured Posts
Recent Posts
Search By Tags
bottom of page