top of page

คุณรึเปล่า... คน 5 ประเภท ที่ลดความอ้วนยังไงก็ไม่สำเร็จ

ความอ้วน ไม่ใช่เรื่องเล่น เพราะเป็นต้นเหตุทำให้เกิดสารพัดโรค ตั้งแต่โรคทั่วไป เช่น โรคความดัน เบาหวาน ไปจนถึงโรคร้ายแรงอย่างโรคมะเร็งชนิดต่าง ๆ ซึ่งจะว่าไปแล้วไม่มีใครอยากมีรูปร่างท้วมหรืออ้วน จริงไหม? เพียงแต่ไม่มีวินัยในการเลือกรับประทาน ห้ามใจไม่ได้เมื่อเจอของอร่อย ดีอาร์เค บิ้วตี้ คลินิก ขอยกตัวอย่างคน 5 ประเภท ที่ลดความอ้วนยาก ส่วนใหญ่ทำยังไงก็ไม่สำเร็จ หากไม่เริ่มต้นเปลี่ยนแปลงนิสัยอย่างจริงจังและหาทางออกใหม่! มาดูกันว่าคุณเป็นคนหนึ่งใน 5 ประเภท

นักล่าของอร่อย

ใครที่ชอบติดตามเพจเฟซบุ๊กรีวิวของกิน อัพเดทบ่อยจนห้ามใจไม่ได้ ต้องไปลอง ชนิดที่ว่าเป็นนักล่าของอร่อย ถ้าคุณเป็นนักล่าของอร่อยอยู่ แถมยังเป็นคนอวบหรืออ้วนอยู่แล้ว ดูท่าคุณจะลดความอ้วนไม่สำเร็จแล้วล่ะ

คนขี้เกียจออกกำลังกาย

คนประเภทนี้ นอกจากไม่ออกกำลังกายแล้ว หากใช้วิธีอดอาหาร ในอนาคตก็ยังเสี่ยงอ้วนได้ เพราะการอดอาหารไม่ใช่ทางออกที่ดีที่สุดสำหรับคนที่อยากลดน้ำหนัก อยากหุ่นดี เพราะเคยไหมเมื่อไหร่ที่ทนต่อความอยากกินนู้นนี่ไม่ได้ คุณจะกินมากกว่าปกติ ผลที่ตามมาหากคุณเป็นขี้เกียจออกกำลังกายเป็นทุนเดิม น้ำหนักมักจะดีดขึ้นเร็ว ทั้งที่ก่อนหน้านี้คุมอาหารมาตั้งนาน

คนที่ชอบแก้เหงาด้วยการกิน

ใครรู้ตัวว่าขาดเพื่อนไม่ได้ แถมยังชอบแก้เหงาด้วยการกิน คนประเภทนี้ลดความอ้วนยาก ซึ่งคนแบบนี้มักมาพร้อมกับนิสัยชอบปาร์ตี้สังสรรค์ ถ้าวันนี้คุณเริ่มมีรูปร่างอวบแล้ว อย่าชะล่าใจ รีบเปลี่ยนนิสัยด่วน!

คนคิดเยอะแต่ไม่ลงมือทำ

คนอีกประเภทที่ลดความอ้วนยาก คือคิดแต่ไม่ลงมือทำ เช่น คิดว่าพรุ่งนี้จะออกกำลังกาย คิดว่าพรุ่งนี้จะออกไปวิ่ง คิดว่าพรุ่งนี้จะเลิกของหวาน เรียกได้ว่าเป็นสารพัดความคิดที่อยากทำ แต่ไม่ลงมือทำสักที แบบนี้ระวังน้ำหนักขึ้นเพราะมัวแต่คิด ทั้งที่ตอนนี้ยังกินจุ!

คนไม่มีเป้าหมาย

อยากลดความอ้วนสำเร็จต้องมีเป้าหมายก่อน ไม่อย่างนั้นคุณจะไม่มีแรงผลักดัน ทำไปสักพักเริ่มเหนื่อยและเลิก ลองถามตัวเองว่าคุณอยากลดความอ้วน อยากลดหุ่นเพราะอะไรกันแน่ เพราะการมีเป้าหมายสำคัญมาก ไว้เตือนใจและสร้างแรงบันดาลใจในการควบคุมอาหาร ออกลังกายต่อไป

อยากลดความอ้วน! แต่เช็คแล้วว่า คุณเป็น 1ในคน 5 ประเภทนี้ ขอแนะนำค่ะ นอกจากจะเลิกนิสัยเดิมให้ได้ซึ่งยากทีเดียว ควรหาตัวช่วยจริงจัง เพื่อให้การลดน้ำหนักของคุณเห็นผลชัดและปลอดภัย อย่างการพึ่งนวัตกรรมใหม่ ๆ เกี่ยวกับการลดความอ้วน อาทิ Gastric Balloon หรือการใส่บอลลูนในกระเพาะอาหาร เป็นตัวช่วยและเป็นทางออกหนึ่ง ที่ทำให้คุณลดน้ำหนักได้อย่างปลอดภัยและเห็นผล เนื่องจากการใส่บอลลูนในกระเพาะอาหาร จะช่วยปรับพฤติกรรมการกิน กินน้อยแต่อิ่มเร็วและอิ่มนาน นับว่าเป็นตัวช่วยอีกหนึ่งทางที่คนอยากลดหุ่นอย่างปลอดภัยไม่ควรมองข้ามเลยค่ะ

Featured Posts
Recent Posts
Search By Tags
bottom of page