top of page

อ่านก่อนเลือกสวมบราแบบผิด ๆ หลังเสริมหน้าอก

เชื่อว่าสาว ๆ หลายคนที่กำลังวางแผนเสริมหน้าอก ต้องมีคิดทบทวนเป็นการใหญ่ว่า ก่อนเสริมและหลังทำไปแล้วจะต้องเตรียมตัวและดูแลตัวเองอย่างไรให้แผลหายเร็ว พร้อมอวดความเซ็กซี่กับสัดส่วนที่เป๊ะปัง “การเลือกสวมบราหลังเสริมหน้าอกให้เหมาะสม” เป็นอีกเรื่องสำคัญที่หลายคนยังสับสนว่าควรใส่แบบไหนดี วันนี้ ดีอาร์เค บิ้วตี้ คลินิก มีคำแนะนำมาฝาก มาดูกันว่า สิ่งที่คุณคิดอยู่นั้น ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร

บราที่ไม่เหมาะใส่หลังเสริมหน้าอก

ขั้นตอนการดูแลตัวเองหลังเสริมหน้าอกตั้งแต่ออกจากห้องผ่าตัด เป็นเรื่องที่สาว ๆ ต้องรู้ เพราะหากดูแลตัวเองไม่เหมาะสม โดยเฉพาะการเลือกใส่บราแบบผิด ๆ อาจส่งผลกระทบต่อรูปทรงและแผลหลังผ่าตัด

สายเล็ก เน้นเซ็กซี่ ขอแนะนำว่าเก็บไว้ก่อนบราสายเล็กเน้น เซ็กซี่ ใน 1เดือนแรกหลังเสริมหน้าอก ควรงดใส่บราสายเล็กไปก่อน เพราะนอกจากไม่ช่วยให้หน้าอกกระชับแล้ว ยังทำให้เกิดอาการเมื่อยล้าได้ง่าย เพราะสายเล็ก ๆ ไม่สามารถประคองน้ำหนักซิลิโคน

Sport bra เหมาะสำหรับใส่เล่นกีฬาหรือออกกำลังกาย แต่ไม่เหมาะนำมาใส่เพื่อกระชับหน้าอกหลังจากที่เพิ่งไปผ่าตัด นอกจากนั้นเนื้อผ้ารัดกระชับจนเกินไปไม่เหมาะกับหน้าอกหลังผ่าตัดที่กำลังบวมเป่ง ทั้งนี้ในช่วงเดือนแรกหลังผ่าตัดขนาดหน้าอกจะเล็ก ใหญ่ ขนาดยังไม่คงที่

บรามีโครง สำหรับผู้ที่เลือกวิธีการผ่าตัดใต้ราวนม ห้ามใส่บรามีโครงเด็ดขาด เพราะทำให้กดทับแผลและเกิดอาการอักเสบได้ ในขณะเดียวกันแม้จะเลือกผ่าตัดเสริมหน้าอกแผลใต้รักแร้ ก็ควรงดบรามีโครงไปก่อน

บราที่เหมาะใส่หลังเสริมหน้าอก

1 เดือนแรกหลังเสริมหน้าอก สาว ๆ จะต้องใส่ “บราพิเศษ” สำหรับหลังเสริมหน้าอกโดยเฉพาะ ซึ่งจะมีแถบรัดด้านบน ทำหน้าที่กันไม่ให้ซิลิโคนเคลื่อนที่ และความยืดหยุ่นของเนื้อผ้าพิเศษไม่ส่งผลเสียต่อรูปทรง สำหรับ ดีอาร์เค บิ้วตี้ คลินิก เรามีผู้เชี่ยวชาญให้คำแนะนำ ดูแลขั้นตอนการใส่บราพิเศษ เพื่อให้คนไข้มั่นใจว่าหลังแผลหาย ความบวมลดลงแล้ว จะได้หน้าอกใหม่ที่สวยได้รูป

ทั้งนี้ หลัง 1 เดือนไปแล้ว อยากสวมบราเป็นเปรี้ยว สายฝ่อ ไม่ว่ากัน เพราะหลังจากหนึ่งเดือนหลังเสริมหน้า ขนาดหน้าอกจะคงที่เนื่องจากแผลภายในเต้านมสมานเรียบร้อยแล้ว

หากเลือกศัลยกรรมกับคลินิกที่มีมาตรฐานความปลอดภัยสูง การเตรียมตัวและดูแลตัวเองหลังศัลยกรรมเสริมหน้าอก จะได้รับคำแนะนำจากศัลยแพทย์เฉพาะทางอยู่แล้ว ดีอาร์เค บิ้วตี้ คลินิก เราให้คำปรึกษาทุกขั้นตอนเช่นกัน เพื่อความสบายใจ ความปลอดภัย และผลลัพธ์ตรงตามความต้องการของผู้เข้ารับการผ่าตัด

Featured Posts
Recent Posts
Search By Tags
bottom of page