top of page

2 ทางเลือกการเสริมคาง แผลในหรือแผลนอกแบบไหนดีกว่า

สำหรับผู้ที่กำลังวางแผนจะเสริมคางแต่ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเสริมแบบไหนดีระหว่าง การเสริมคางแผลในกับแผลนอก อันที่จริงแล้วทั้งสองแบบมีข้อดีและข้อด้อยต่างกันอยู่ ซึ่งก็ไม่ใช่ข้อเสียทีเดียวเพราะหากได้รับการผ่าตัดจากศัลยแพทย์เฉพาะที่มีความเชี่ยวชาญทางบวกกับการดูแลอย่างเคร่งครัดตามคำแนะนำ ไม่ว่าจะแผลนอกหรือแผลด้านในหายเร็วและผลลัพธ์ดีเช่นกันค่ะ

เพื่อเก็บเป็นข้อมูลก่อนตัดสินใจหรือนำข้อสงสัยไปสอบถามทีมศัลยแพทย์ของคลินิกที่แพลนว่าจะใช้บริการเสริมคาง วันนี้จะแบ่งให้เห็นถึงความแตกต่างที่ชัดเจนของการศัลยกรรมคางทั้งสองแบบนี้เพื่อเคลียร์ข้อสงสัยเบื้องต้นกันก่อน

เสริมคางแผลใน เหมาะกับผู้ที่ไม่อยากให้มีแผลเป็นภายนอก

บริเวณผ่าตัด : วิธีนี้แพทย์จะทำการเปิดแผลด้านในของปาก บริเวณตรงซอกเหงือกกับริมฝีปากล่างนะคะ

ความยาวของแผล : ประมาณ 2-3 ซม.

เวลาในการผ่าตัด : ไม่เกิน 1 ชั่วโมง

ข้อดี : ไม่มีแผลเป็นภายนอกให้ใครต้องมาทักหรือจับผิดว่าไปทำศัลยกรรมมา

ข้อด้อย : ให้ลองนึกถึงเวลาที่เรามีแผลในปากนะคะ แผลภายในจะมีโอกาสติดเชื้อมากกว่าแผลภายนอก แต่หากดูแลรักษาความสะอาดในช่องปากเป็นอย่างดี ทำตามคำแนะนำจากคุณหมอก็ไม่ต้องกังวลกับปัญหานี้ค่ะ

การเสริมคางแผลภายในดูเหมือนจะมีโอกาสในการติดเชื้อมากกว่าแผลนอกและอาจมีรอยแผลเป็นในปากที่เกิดขึ้นบริเวณร่องเหงือทำให้บางคนรู้สึกเสียความมั่นใจเวลาพูดเพราะอาการตึงจากการเย็บหลังผ่า ทว่าก็ได้รับความนิยมมากทีเดียว เพราะไม่หลงเหลือรอยแผลเป็นด้านนอกให้ใครมาจับผิด อย่างไรก็ตามเนื่องจากแผลอยู่ภายในต้องได้รับการผ่าตัดจากศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้นค่ะ มาดูที่การเสริมคางแผลภายนอกกันบ้าง

เสริมคางแผลนอก เหมาะกับผู้ที่มีความเปิดเผยเรื่องการศัลยกรรมและไม่กังวลหากมีแผลเป็นภายนอก

บริเวณผ่าตัด : วิธีนี้แพทย์จะทำการเปิดบริเวณใต้คาง

ความยาวของแผล : ความยาวประมาณ 2-3 เซนติเมตร

เวลาในการผ่าตัด : ไม่เกิน 1 ชั่วโมง

ข้อดี : โอกาสติดเชื้อน้อยกว่าแผลในปาก และหากต้องมีการแก้ไขเปลี่ยนซิลิโคนสามารถเปลี่ยนได้ง่ายกว่า

ข้อด้อย : หลังผ่าตัดบริเวณใต้คางจะมีรอยแผลภายนอกยาวประมาณ 2-3 ซม. นะคะ และไม่เหมาะกับผู้ที่เป็นแผลเป็นนูนหรือ Keloid

เสริมคางแผลในหรือแผลนอกมีข้อดีและข้อด้อยแตกต่างกัน ส่วนจะเลือกแบบไหนนั้นขึ้นอยู่กับความต้องการของแต่ละบุคคลค่ะ อย่างไรก็ตามสำหรับดีอาร์เค บิ้วตี้ คลินิก มีศัลยแพทย์เฉพาะทางให้ความปรึกษาก่อนการผ่าตัด ทางที่ดีที่สุดมาปรึกษากับศัลยแพทย์โดยตรงย่อมคลายกังวลได้มากกว่ากังวลไปเองนะคะ อีกทั้งในขั้นตอนการให้ปรึกษาทางคลินิกได้ใช้เทคโนโลยี 4D จำลองใบหน้าก่อนผ่าตัดเสมือนจริงควบคู่การอธิบายถึงความเปลี่ยนแปลงหลังเสริมคาง นอกจากได้ฟังคำปรึกษาแล้วจะได้เห็นความเปลี่ยนแปลงรูปหน้าหลังผ่าตัดอีกด้วย

Featured Posts
Recent Posts
Search By Tags
bottom of page