top of page

ผ่าตัดลดแก้ม...บ๊ายบายแม่สาวน้อยแก้มป่อง !!!


แนะนำตัวก่อนนะคะ ชื่อ กาก้า ค่า รายงานตัว วันนี้จะมารีวิวศัลยกรรมที่ก้าไปทำมานะคะ นั่นก็คือ ผ่าตัดไขมันกระพุ้งแก้ม ค่ะ เชื่อว่าสาว ๆ หลายคนเป็นเหมือนก้า ตัวเล็กแต่ หน้ากลม และต้องทำไงก็ต้องจัดการสิคะ ก้าเลยตัดสินใจเลยว่าตัดไขมันกระพุ้งแก้มนี่เริ่ดสุดและ ไม่ต้องมัวเสียเวลาฉีดบ่อย ๆ เนอะ ยอมควักเงินจ่ายครั้งเดียวเอาออกเอาให้มันจบๆ ไป

มาดูรูปก่อนทำของก้ากันค่ะ ว่าบวมและหน้าป่องขนาดไหนกัน

ความกลมนี่มาเต็มเลยค่ะ 555555 เหมือนยัดอะไรไว้ในแก้มเบย

ตัดสินใจแล้วว่าจะผ่าตัดไขมันกระพุ้งแก้ม เอามันออกไป ก้าเลือกทำที่ DRK BEAUTY CLINIC นะคะ คลินิกอยู่ตรงเอกมัย ซอย 3 เลือกทำที่นี่เพราะเพื่อนก้าทำมา 2 คนแล้วค่ะ ก็เลยมาทำตามเพื่อนบ้าง เพื่อนสวยเราก็ต้องสวย ถูกมะ ตอนนั้นก็ถามว่าคุณหมออะไรเป็นคนผ่าให้ ก้าเลยเเจ้งกับคลินิกว่าขอให้คุณหมอแมนค่ะ เพื่อนทำมาดีเราก็ว่าดี

มาถึงวันผ่าเลยเนอะ ก็ตื่นเต้นนิดๆ ค่ะ กังวลว่าจะเจ็บมั้ย แผลในช่องปากนี่ก็แอบดูแลยากนะคะ กลัวจะระบมข้างในเอามาก ๆ แต่คุณหมอน่ารักค่ะ แนะนำดีมากกก ว่าหลังผ่าควรดูแลตัวเองยังไง เราก็หายกังวลใจค่ะ ตอนผ่าตัดก็ชิวๆ นะคะ คุณหมอจะคอยบอกให้เรารู้ตัวตลอดว่าจะทำอะไร ฉีดยาชานี่พีคมากเลยค่ะ บอกเลยว่าเจ็บ 55555555555 แต่เป็นความเจ็บที่งดงามก็ต้องทนค่ะ เจ็บแปปๆ ก็หาย และหลังจากนั้นก็ไม่รู้สึกอะไรเลยค่ะ ชาหมดทั้งปากเลยก็ว่าได้ แต่บอกเลยนะตอนผ่าตัดเมื่อยมากกกกก เพราะต้องกัดเครื่องมือเพื่อง้างปากของเราเพื่อให้ปากอ้าไว้ตลอด เมื่อยมากค่ะจุดนี้ กัดฟันอดทนเนอะ

นี่ค่ะ ออกมาแล้ว สดๆ ร้อน ๆ จากห้องผ่าตัด ก็ย้ายมาพักที่ห้องพักฟื้นต่อ พี่ๆ พยาบาลน่ารักมากกกกกกกก ดูแลถึงเตียงเลย มาอธิบายว่าต้องประคบเย็นไว้บ่อย ๆ ห้ามขาด เพื่อให้ยุบบวมเร็ว และก็แนะนำขั้นตอนการกินยาต่างๆ อย่างละเอียด ต้องพักหลังผ่าตัดก่อนนะคะ ประมาณ 15 นาทีได้ เพื่อเช็คความปลอดภัยก่อน ไม่งั้นพี่ๆ พยาบาลไม่ปล่อยให้กลับค่า

ตอนนี้ก็มาอยู่ในขั้นตอนของการพักฟื้นแล้วค่ะ อันนี้วันที่สองของการผ่าตัด ก้าไม่รู้สึกเจ็บเลยนะคะ แต่แค่รู้สึกตึงไปหมดทั้งแก้มเลย กินอะไรไม่ค่อยถนัดเท่าไหร่ เพราะมีไหมอยู่ในปากด้วย เคี้ยวต้องเคี้ยวช้า ๆ เลยค่ะ และระวังแผลฉีกด้วย เลยได้แต่กินพวกโจ๊กอะไรแบบนี้ แต่ก็กินได้หมดนะคะ เพียงแต่งดของเผ็ด ของร้อน เพราะอาจมีผลกระทบกับแผลได้ อดมนกันไปก่อนค่ะ และสำคัญมากที่สุดคือบ้วนปากทุกครั้งที่กินอาหาร เช้าและก่อนนอน สำคัญมากต้องบ้วนให้สะอาดด้วยนะคะ เพราะแปรงฟันอาจจะแปรงไม่ถนัดและไม่สะอาด คุณหมอย้ำมาก ว่าคสรบ้วนปากทุกครั้ง ป้องกันเศษอาหารที่อาจจะไปติดแผลได้ ส่วนผ้าก็รัดไว้สัก 1 สัปดาห์ค่ะ เพื่อกระชับหน้าให้ได้เข้าที่เร็ว ๆ

มาแล้วค่า ตอนนี้ถอดผ้าออกแล้ว ครบ 1 สัปดาห์ ที่ไม่ได้พันหน้าแล้ว แต่จริง ๆ คุณหมอแนะนำว่าควรรัดบ่อย ๆ ถ้ามีเวลา จะช่วยให้หน้าเข้าที่เร็วยิ่งขึ้น เดือนนึงก็ยังรัดได้อยุ่ค่ะ แต่ก้าแอบรำคานค่ะ เลยไม่ค่อยได้รัดเท่าไหร่ แต่ถ้าอยู่บ้านก็จะรัดบางนะคะ เพื่อให้หน้าเข้าที่ขึ้นเร็ว ๆ อันนี้ 1 สัปดาห์ มีแอบบวมเล็กน้อยค่ะ เหมือนยังไม่ค่อยเข้าที่ดีเนอะ แผลในปากก็ยังไม่เข้าที่ค่ะ ยังคงตึงๆ ตรงไหมอยู่

ด้านข้างก็มีบวมบ้างนิดหน่อย ต้องรอยุบก่อนเนอะ

รูปนี้ 2 สัปดาห์ได้ค่ะ เริ่มเข้าที่เข้าทางมากขึ้นละน้า เห็นความวีเชฟขึ้นมาบ้างละ รู้สึกเลยว่าแก้มที่มันป่อง ๆ หายไปนะ จริงๆ ก้ารู้สึกได้เลย แต่เดี๋ยวสักเดือน มาลุ้นกันว่าจะวีเชฟกว่านี้อีกมั้ย

มาค่ะ อัพเตดต่อเนื่องกันเลยที่ 1 เดือน

ตกใจมากค่ะ แก้มหายไปจริง ๆ จากที่เคยป่อง ๆ ออกมามันหายไปนะ ไม่ได้พูดเล่นเลย

อธิบายอย่างเดียวก็จะไม่เห็นภาพอะเนอะ ก้าเลยเอาภาพมาเทียบกัน ก็แอบตกใจเบา ๆ ว่าก่อนทำ ทำไมแก้มเยอะอย่างงี้ 5555555 หลังทำมาแล้วโอเคมาก ๆ เลยค่ะ ชอบมาก รู้สึกว่าเห้ย มันตอบโจทย์จริงสำหรับคนที่มีแก้มเยอะ คือเห็นผลชัดเจนเลยนะ สำหรับตัวก้า คิดว่าเลือกทำถูกแล้ว เสียเงินครั้งเดียว จบจริง ไม่ต้องไม่คอยฉีดแฟตบ่อย ๆ ดีงามตรงนี้เนอะ ตอนนี้ก็มั่นใจขึ้นระดับนึงเลยนะ ก้าถือว่าพอใจมากกับการตัดไขมันแก้มครั้งนี้ ถ้าใครที่มีปัญหาแบบก้า ตัวเล็กแต่มีแก้มเยอะ ก้าว่าอันนี้ตอบโจทย์เลยนะ ถ้าใครสนใจก็ลองไปปรึกษาคลินิกดูก่อนได้จ้า บอกชื่อคลินิกอีกรอบ ก้าตัดไขมันแก้มที่ DRK BEAUTY CLINIC เอกมัย 3 นะคะ ไปลองกันได้จ้าสาว ๆ

เพิ่มเติมอัพเดตล่าสุด 1 เดือนนะคะ

Featured Posts
Recent Posts
Search By Tags
bottom of page