top of page

5 ตัวช่วย ปรับรูปหน้าเรียว เป๊ะ ที่หลายคนยังไม่รู้

มาถึงยุค 4.0 เราไม่ควรหน้าใหญ่ หน้าบาน ทำไมหน่ะหรอ….ก็กล้องสมัยนี้มันชัดยิ่งกว่า อะไร ขนาดโทรศัพท์มือถือยังถ่ายด้วยเลนส์ Leica ได้ ไม่รวมกล้อง 4k หรือไอเทมล้ำๆ ที่ออกมา ให้คนรักการถ่ายภาพได้กดชัตเตอร์กันรัวๆ พร้อมอวดหน้าสวย หล่อ ลงโซเชี่ยล เรียกไลค์ เรียกแชร์กันกระหน่ำ เหตุผลเหล่านี้คงเพียงพอที่จะทำให้เราหันมาดูแลตัวเอง โดยเฉพาะเทรนด์ หน้าเรียวสวย ปัง จนต้องเรียกขุ่นแม่ !!! ด้วย 5 ตัวช่วยที่หลายคนอาจจะร้องว้าว เพราะไม่รู้มาก่อน ว่าในโลกนี้มันมีวิธีแบบนี้ด้วยหรือ ???

1. หน้าใหญ่ กรามบาน

แก้ปัญหานี้ไม่ยาก เพราะสาวๆ หลายคนคงเคยพึ่งการฉีดโบท็อกซ์ หรือสารโบทูลินั่ม ท็อกซิน เอ กันมาบ้างแล้ว ไม่ว่าจะริ้วรอย หรือกราม ต้นเหตุของปัญหากรามใหญ่ หน้าบาน ยิ่งสมัยนี้ฉีดกันตั้งแต่ยังวัยรุ่น ไปจนถึงวัยทอง ถึงเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ทั้งง่ายและเร็ว เห็นผลไว แต่ถ้า จะแก้ปัญหาให้ถูกจุด ต้องลองปรึกษาคุณหมอด้วยว่าใบหน้าของเรานั้นเป็นปัญหาที่กล้ามเนื้อหรือ กระดูกกรามใหญ่ เพราะถ้าเป็นเรื่องของกระดูก ต้องใช้วิธีผ่าตัดกรามเข้าช่วยแทน หรือที่เรียกกันว่า Jaw line Surgery เพราะต่อให้ใช้ของดียังไง ฉีดไปก็ไม่ส่งผลอยู่ดี และทางที่ดีอย่าลืมตรวจสอบ ยี่ห้อหรือแบรนด์ของโบท็อกซ์ที่ใช้ รวมถึงสถานบริการที่น่าเชื่อถือด้วยนะจ้ะ ไม่งั้นอาจเสียเงินฟรีๆ เจอของปลอมเข้าให้ ถึงแม้ฉลากจะเหมือนเป๊ะ แต่ข้างในปลอมก็มีนะ

2. แก้มป่อง หน้าใหญ่

มีทั้งหนุ่ม ทั้งสาวหลายคนที่ประสบปัญหานี้เป็นจำนวนไม่น้อย เพราะเนื่องจากอาหาร การกินในปัจจุบันที่มีคาเฟ่และขนมหวานสารพัดผุดขึ้นมามากมาย ก็ไม่พ้นที่เราจะต้องอัพเดทเทรน ไปถ่ายรูปเมนูเด็ดลงโซเชี่ยลกัน ผลที่ตามมาก็อ้วนขึ้น หน้าบานกันเป็นแถว หลายคนก็เลยแก้ไข ด้วยวิธีการฉีดแฟตแก้ม หรือเหนียง เพื่อลดขนาดแก้มลงไป แต่กว่าจะเห็นผลจริงจัง กินเงินใน กระเป๋าเราไปเท่าไหร่แล้ว แถมระหว่างที่รอยาออกฤทธิ์ก็ไปกินเข้าไปอีก ผลลัพท์ที่เฝ้ารอก็แทบไม่ ต่างจากเดิม ปัจจุบันเลยมีการแก้ปัญหาที่ตรงจุด แบบเฉพาะที่ นั่นคือ การผ่าตัดไขมันกระพุ้งแก้ม เรียกว่าเอาออกกันให้เห็นเป็นก้อนๆ ไปเลย บางที่มีผ่าตัดแบบไม่มีเลือดด้วย หน้าไม่เรียว ไม่เล็ก ก็ไม่รู้จะทำยังไงแล้ว แต่….ตอนนี้มีหลายคลินิกที่ให้บริการ ก็ต้องลองดูประวัติแพทย์หรือสถาน บริการด้วยเช่นกัน เพราะมีทั้งปัง ทั้งพัง เช่นกัน ดีไม่ดีอาจพังกว่าเดิม แล้วจะหาว่าไม่เตือนนะจ้ะ

3. หน้าสั้น หน้าตัด

อีกหนึ่งปัญหาใหญ่ของใครหลายๆ คน คือ หน้าไม่ได้บาน แก้มก็ไม่ได้ป่อง แต่…แต่ทำไม ยังดูหน้าไม่เรียว นั่นก็เพราะสัดส่วนของคางสั้นเกินไป ถ้าเทียบกับสัดส่วนรวมของใบหน้า ปัญหานี้ มีวิธีแก้ทางเดียวเลยคือ การเสริมคาง ซึ่งปัจจุบันก็สามารถทำได้ด้วยการฉีดฟิลเลอร์หรือเสริมด้วย ซิลิโคน ข้อนี้ลองชั่งน้ำหนักดูให้ดีก่อนตัดสินใจ เพราะอะไรน่ะหรือ บางคนเลือกที่จะใช้วิธีลัด ง่าย เร็ว ด้วยการฉีดฟิลเลอร์ แต่อาจจะเห็นแก่ราคาถูกหรือโดนหลอกมาอีกที ทำให้สลายเร็ว เบี้ยว หรือไม่สลาย พอมารู้ตัวอีกที ก็จะมาตัดสินใจผ่าตัดเสริมซิลิโคนแทน แต่ก่อนจะถึงจุดนั้น คุณอาจจะ ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มแบบไม่ตั้งตัว นั่นคือ ค่าฉีดสลายฟิลเลอร์ ค่าแก้จากการเสริม รวมไปถึงการ ขูดออก หากไปเจอเคสฉีดซิลิโคนเหลว ดังนั้น ตัดสินใจให้ดีก่อนจะทำนะจ้ะ แว่วๆ ว่าตอนนี้การ เสริมคางมีตัวช่วยมาอีกแล้ว นั่นคือ การล็อคสกรูยึดซิลิโคนติดกับกระดูกของเรา แก้ปัญหาคางเบี้ยว ซิลิโคนเคลื่อนได้ชะงัก ล้ำไปอีกกกก…..

4. เหนียงหรือไขมันส่วนเกินบริเวณลำคอ

เหนียงหรือไขมันส่วนเกินบริเวณลำคอ ไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะในคนอ้วนเท่านั้น คนที่หุ่นดี ผอม บางคนก็มีได้เช่นกัน ไม่ใช่เรื่องแปลก แต่ที่แปลกคือ การแก้ปัญหาเรื่องเหนียง ที่ทำได้ยาก พอๆ กับการเก็บเงินไม่ซื้อของลดราคา เพราะเป็นจุดที่การออกกำลังกายไม่สามารถช่วยได้ แถม ด้วยการฉีดหรือจิ้มก็ไม่สามารถขจัดออกไปได้หมด เราจึงต้องพึ่งวิธีการผ่าตัดดูดเหนียง ขีดเส้นใต้ไว้ เลยนะคะ ดูด…ออกไปเลยค่ะซิส ชัดเจน ตรงจุดกันไปเลย ถ้าใครสงสัยก็ไม่ต้องงง เพราะวิธีการ ก็เหมือนกับการดูดไขมันที่แขน ขา หรือพุงนั่นเอง แต่วัสดุจะมีขนาดเล็กกว่า เพื่อให้แผลหลังทำเล็ก ที่สุด เนื่องจากอยุ่บนบริเวณใบหน้าเรา ครั้งเดียวจอบอ…แต่ก็ต้องลดและควบคุมการทานอาหารไป ด้วยนะ

5. ใบหน้าหย่อนคล้อย ไม่ตึงกระชับ

เรื่องนี้จะมองว่าเกี่ยวกับรูปหน้าเรียวมั้ย ก็ถือเป็นองค์ประกอบนึงละกันค่ะ เพราะถึงคุณจะมี คางสวย กรามเล็กเข้ารูป แต่มันก็ทำให้ภาพรวมของใบหน้าคุณดูไม่เรียวสวยอยู่ดี และไม่ใช่ว่าคุณ จะรอให้เหี่ยวย่นก่อนค่อยทำ นั่นเป็นการทำร้ายตัวเองขั้นสุด เพราะจากที่อาจจะใช้แค่การรักษา 1-2 ครั้งต่อปี บวกกับดูแลกันไปเป็นระยะ แต่ถ้ารอเวลาให้หย่อนมากๆ อาจะต้องถึงกับผ่าตัดดึงหน้า ยกคิ้ว หางตา เลยก็เป็นได้ ฉะนั้นควรดูแลซะตั้งแต่วันนี้ ที่สำคัญนวัตกรรมเรื่องการรักษาใบหน้า หย่อนคล้อยก็มีมากมาย แบบ Non-Invasive อาทิ เลเซอร์ตระกูล RF (Radio Frequency) เช่น เครื่องเทอมาจ หรือกลุ่มอัลตร้าซาวน์ ที่ได้ยินบ่อยๆ เช่น ไฮฟู่ หรืออัลเทอร่า แต่ที่วันนี้จะขอแนะนำ เลย คือ อัลเทอร่า เพราะคอนเซ็ปต์ของตัวนี้คือ เย็บหน้าโดยไม่ต้องผ่าตัด และเป็นเทคโนโลยีเดียวที่ ลงไปถึงชั้น Smas ใต้ผิวหนัง ลงลึกที่สุดในบรรดาเครื่องที่มีอยู่ตอนนี้ ดังนั้นอัลเทอร่าจึงเป็น ทางเลือกหน่ึงของคนที่ยังไม่อยากผ่าตัด แต่อยากมีใบหน้าตึงกระชับย้อนวัยอีกครั้ง

Featured Posts
Recent Posts
Search By Tags
bottom of page