top of page

รีวิว ทุบโหนก ตัดกราม เลื่อนปลายคางวีไลน์ ที่ DRK CLINIC


สวัสดีคร๊า จะมาพูดถึงการทำผ่าทุบโหนกแก้ม และ ผ่าตัดมุมกราม เลื่อนปลายคางแบบ วีไลน์ นะคร๊า เพราะมีคนมาสอบถามเราเยอะมาก เริ่มต้นเลยนะคะ เป็นคนที่มีปัญหาและกังวลมาก ในเรื่องโหนกแก้มรู้สึก มันใหญ่มากเลยคะไม่ชอบเลยคะ ไอ้โหนกแก้มเนี้ย อยากจะเอาออกมานานแล้ว ก็หาข้อมูลมาพักใหญ่ๆ บังเอิญมากคะ โชคดีเลยและกัน คือเราได้ไปฟังอบรมเกี่ยวกับช่องปากรวมถึงโครงสร้างกระดูก เป็นบรรยายของ นพ.ทต.ดร ชาญชาย วงศ์ชื่นสุนทร คะ แกเก่งมาก และโปรไฟล์ดีสุดๆจบนอก เลยติดตามอาจารย์แก และหาข้อมูลคะ และจังหวะก็ประจวบเหมาะกับมีน้องแนะนำ ให้ได้เจออาจารย์เลยได้คุยกันและขอคำปรึกษาอาจารย์ว่าจะยุบโหนก มันจะโอเคไหม อาจารย์ให้คำแนะนำที่ดีมาก คะ แกบอกว่าของเราทำได้ แต่ทำอย่างเดียวคงไม่พอ เพราะถ้าเรายุบโหนกแก้มลงไปแล้ว กรามเราจะดูก้าง เพราะโหนกแก้มมันเล็กลง และสมควรเลื่อนปลายคางลงมาอีก ก็คือสไสด์ปลายคางให้ยาวขึ้นด้วยกระดูกของเราเองอ่าคะ เก๋มากเลย ไม่รอช้าคะจัดไปเลย 3 อย่างแบบเต็มที่ คือ ยุบโหนกแก้ม ตัดกราม เลื่อนปลายคางแบบวีไลน์ ข้อมูลคราวๆ นะคะ กับคำถามที่เจอบ่อยมากๆ เลย

คำถามแรกเลย นะคะ ว่า “เจ็บไหม”..............คำตอบ ไม่เลยคะ เฉยๆมาก เพราะกระดูกเราไม่มีความรู้สึก สิ่งที่ทำให้เรารู้สึกเจ็บหรือปวดคือพวกเส้นประสาทคะ เพราะฉะนั้นการทำ ยุบโหนก ตัดกราม เลื่อนปลายคาง ไม่เจ็บคะ แค่บวมอย่างเดียว คำถามที่ 2 นะคะ “พักฟื้นนานไหม”…………..คำตอบ นอน รพ 2 คืน คะ คืนแรกจะมีสายเดรน วันรุ่งขึ้นหมอจะออฟเดรนให้คะ ประมาณ 1 สัปดาห์ ยุบใน ระดับหนึ่ง สัปดาห์ที่2 เริ่มดีขึ้นพอเจอผู้คนได้ สัปดาห์ที่ 3 แต่งหน้ากลบๆ ก็ดูโอเค เอาเข้าที่แบบ โอเค ของเรา อยู่ที่ 3 เดือน คะ แต่มาพบหมอ หมอบอกว่า ขอ 6 เดือนมันจะยุบลงอีกคะ คำถามที่ 3 นะคะ “ทำที่ รพ หรือป่าว ต้องหลับไหม”……….คำตอบ ที่หมอชาญชาย แก ทำใน รพ คะ ส่วนเวลาไปปรึกษา หรือ นัดดูอาการ จะไป ที่ DRK CLINIC ตรงเอกมัยซอย3 คะ ตอนทำนะคะ ต้องดมสลบคะ จะมีหมอวิสัญณีแพทย์เฉพาะทางมาดูแลเราในเรื่องการสลบ และต้องมีการตรวจสุขภาพก่อนทำอย่างละเอียด เลยคะ คำถามที่ 4 นะคะ “ทำนานไหม” ................คำตอบก็คือ ยุบโหนก 2 ชม ตัดกราม 2 ชม เลื่อนปลายคาง 1 ชม รวมแล้ว เป็น 5 ชม ในการทำคะ หลังทำเสร็จต้องนอนดูอาการจากการฟื้นยาสลบอีก 3 ชม ในห้อง ICU คะ คำถามที่ 5 นะคะ “ต้องเตรียมตัวอย่างไรก่อนทำ”…………คำตอบ งดวิตามินทุกชนิดก่อนทำ 2 สัปดาห์ ไปตรวจสุขภาพก่อน 3-5 วัน ใน รพ ที่เราจะไปผ่าตัด นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ งดข้าวงดน้ำก่อนทำศัลยกรรม 6 ชม งดทาเล็บมือเล็บเท้า อาบน้ำสระผมทำความสะอาดช่องปากให้เรียบร้อย คำถามที่ 6 นะคะ “แผลอยูตรงไหนบ้าง “............คำตอบ ตัดกราม เลื่อนปลายคางแผลในปาก คะ ส่วนโหนกแก้ม จะมีแผลในปากและหน้าหูนิดนึงคะ ซ่อนอยู่ในผม

คำถามที่ 7 นะคะ “หลังทำเสร็จพักฟื้นยังไง”……คำตอบ พักฟื้นไม่ยากอย่างที่คิดคะ ช่วง 2 สัปดาห์ ทานอาหารอ่อนๆนะคะ พวกโจ๊ก ข้าวต้ม ไรงี้ คะ หลัง จาก 2 สัปดาห์ก็ ทานอาหารปกติได้ แต่หลีกเลี่ยง อาหารที่ตัด บดเคี้ยวแรงๆหรือ กัด ฉีก คะ แล้วก้ประคบเย็นช่วง 5-7 วันแรก หลังจากนั้น ประคบอุ่นต่อ อีก ประมาณ 7 วัน อ่าคะ และทานยา ตรงต่อเวลา นอนหมอนสูง งดกิจกรรม หรือออกกำลังกายหนักๆ 1 เดือนคะ

คำถามที่ 8 นะคะ “หน้าจะเบี้ยวไหม”.........คำตอบ นะคะ หน้าไม่เบี้ยวคะ เพราะที่ อาจารย์ทำแกมีเทคนิคพิเศษมากๆคือ ก่อนทำแกจะให้เราไปทำ CT SCAN ก่อนคะ แล้วหลังจากหลังจะหลอมโครงกระดูกของหน้าเรามาให้ดูเลยคะ พร้อมทั้งมีการทำแบบหน้า แบบ 3D ให้เราดูก่อน ว่าจะยุบลงไปได้กี่มิล และลงได้มากน้อยแค่ไหน หน้าจะเปลี่ยนไปเป็นอย่างไร รูปแบบไหน คือ เป๊ะมากคะ

คำถามที่ 9 นะคะ “ ต่างอย่างไรกับเกาหลี”.........คำตอบ เราไม่ทราบนะคะ ว่าเกาหลีเค้ามีกระบวนการในการทำอย่างไร แต่เราเลือกทำกับอาจารย์เพราะว่า สื่อสารกันเข้าใจง่ายเพราะเป็นภาษาบ้านเกิด และมีกระบวนการการทำแบบชัดเจน ถ้าสมมุติมันมีปัญหาอะไร เราสามารถเข้ามาให้หมอดูและพบหมอได้ทันที เอาง่ายๆ มันสบายใจกว่าอ่าคะ และราคาก็ถุกกว่าคะ

คำถามสุดท้ายนะคะ “ถ้าสนใจอยากทำ ติดต่อที่ไหน”.......คำตอบ นะคะ อาจารย์ชาญชาย ประจำอยุ่ที่ DRK beauty clinic คะ สามารถไป ติดต่อได้ที่ @drkbeautyclinic คะ จะมีadviser ตอบคำถามและดูคิวนัดให้เรา ตลอด 24 ชม เลยคะ สามารถนัดเข้าไปคุยกับคุณหมอก่อนได้ และให้หมอประเมินใบหน้าเบื้องต้นได้คะ ไม่มีค่าปรึกษาในการเข้าพบ นะคะส่วนเรื่องราคาเพื่อนๆ ก็เข้าไปสอบถามกันเองได้เลยนะคะ

ขอสิ้นสุดการรีวิวเท่านี้และกันนะคะ มือใหม่หัดเขียน เขียนไม่เก่งเท่าไร ไม่รู้ว่าจะต้องเขียนอะไร ไปบ้าง และก็ขอบคุณเพื่อนๆทุกคนนะคะ ที่ติดตาม อ่านรีวิวขอเรา ขอให้คนอ่าน สวยวัน สวยคืน นะคะ จุฟๆ

Featured Posts
Recent Posts
Search By Tags
bottom of page