top of page

ป้าพิมบิวตี้ บล็อกเกอร์ชื่อดังตัดสินใจ แก้จมูกจากฟิลเล่อร์กับคุณหมอกลวัชร์


ป้าพิมบิวตี้ บล็อกเกอร์ชื่อดังตัดสินใจ แก้จมูกจากฟิลเล่อร์กับคุณหมอกลวัชร์

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ที่รักของพิมทุกท่าน คิดถึงกันหรือยังคะ ... ช่วงนี้พิมเขียนบล๊อกบ่อยมากขึ้น เพราะมีเรื่องราวที่น่าสนใจและอยากแชร์ให้ได้ทราบค่ะหลายๆท่านคนจะเคยเห็น #ความสวยป้ารอไม่ได้ ของพิมมาแล้ว พิมเองก็เรียกว่า สู้ตาย มาตลอดเพราะถ้ามัวแต่รอคงจะสายไป เพราะอายุก็ล่วงเลยไปจนใกล้จะเข้าเลข 4 ในอีกไม่กี่ปี ในวันนี้ พิมตัดสินใจแน่วแน่แล้วว่าจะ "ทำศัลยกรรมเสริมจมูก" ค่ะ บล๊อกนี้จะเป็นอีกหนึ่งบล๊อกที่มีชีวิตนะคะ เพราะพิมจะเข้ามาอัพเดตเรื่อยๆว่าในแต่ละช่วงพิมทำอะไร และมีความเปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้างค่ะ ดังนั้นหากกำลังอ่านอยู่แล้วบล็อกดูขาดๆเกินๆอาจเป็นเพราะ พิมกำลัง edit อยู่นะคะ ^__^ สำหรับการเสริมจมูกครั้งนี้ พิมตัดสินใจทำกับ คุณหมอกลวัชร์ เหล่าชัยศรี ที่ DRK Beauty Clinic

นอกจากนั้น ยัง search หาข้อมูลการศึกษา และประสบการณ์ของคุณหมอด้วยค่ะ ประวัติการศึกษา

- แพทยศาสตร์บัณฑิต คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล พ.ศ. 2534

- วุฒิบัตรผู้เชี่ยวชาญสาขาศัลยศาสตร์ทั่วไป คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล พ.ศ. 2540

- วุฒิบัตรผู้เชี่ยวชาญสาขาศัลยศาสตร์ตกแต่ง คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล พ.ศ. 2542

ประวัติการทำงาน

สถาบันราชประชาสมาสัย พ.ศ.2534-2549

ผลงานวิชาการ

- Effect of oral cilostazol on patency of microvascular anastomoses in rats (สารศิริราช 54,2(ก.พ. 2545),81-86)

- Clinical case presentation: Sprengel's deformity (เสนอผลงานที่ประชุมราชวิทยาลัยศัลยแพทย์แห่งประเทศไทยพัทยา กรกฎาคม 2542)

- Comparative study of free fasciocutaneous flap and free muscle flap in below-knee stump ulcer in leprosy

- Soft tissue coverage of lower extremities in leprosy patients (เสนอผลงานที่ประชุมราชวิทยาลัยศัลยแพทย์แห่งประเทศไทย พัทยา กรกฎาคม 2545)

- Distally based posterior interosseous flap and free posterior interosseous flap in 1st web space reconstruction in Leprosy : Case report (Hand conference meeting พ.ศ. 2545)

- Various perforator flaps in leprosy patients (เสนอผลงานที่ประชุมราชวิทยาลัยศัลยแพทย์แห่งประเทศไทยพัทยา กรกฎาคม 2549)

- Various Applications of Perforator Flaps (เสนอผลงานที่ประชุมวิชาการศิริราช มีนาคม 2550)

ผลงานที่สร้างชื่อเสียง

- ศัลยแพทย์ตกแต่งรายแรกในประเทศไทย ที่ทำผ่าตัด Free DIEP Flap for breast reconstruction พ.ศ. 2545

- ศัลยแพทย์ตกแต่งรายเดียวในประเทศไทย ที่มี Case Collection เรื่อง Perforator Flaps ที่หลากหลายที่สุด พ.ศ. 2549

นอกจากนี้คุณหมอยังมีความสนใจในงานอดิเรกหลายๆอย่าง ทั้ง บาสเกตบอล และศิลปะ ดนตรี ซึ่งงานอดิเรกเหล่านี้มีส่วนทำให้ผลงานของคุณหมอทุกชิ้นมีความเป็นเอกลักษณ์ สวยงาม และ คุณภาพเสมอต้นเสมอปลาย

ความเชี่ยวชาญ

1.ศัลยกรรมตาสองชั้น

ศัลยแพทย์ที่มีชื่อเสียงอันดับต้นๆด้านการผ่าตัดศัลยกรรมตาสองชั้น

2.ศัลยกรรมเสริมจมูก

ศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญการเสริมจมูกและเคสแก้จมูกทั้งชายและหญิง

3.ศัลยกรรมผ่าตัดลดแก้ม

ศัลยแพทย์ไทยคนแรกที่ได้รับเชิญให้ไปออกรายการ “ตื่นมาคุย” ด้านการผ่าตัดลดแก้ม

4.ร้อยไหมกรวย

ศัลยแพทย์ไทยคนแรกและคนเดียวที่ได้รับการรับรองด้านการร้อยไหมจากบริษัท Silhouette

5.โบท็อกซ์

1 ใน 5 ศัลยแพทย์ตกแต่งที่ได้รับการคัดเลือกให้เข้าอบรมสัมนาด้าน Botox และ Filler ระดับ World class หัวข้อ Facial design จัดโดย Allergan Thailand Limited

*********************************

สำหรับแนวทางการเลือก ศัลยแพทย์และคลินิค/โรงพยาบาล ของพิมนั้น มีประเด็นหลักๆดังนี้ค่ะ

1. คุณหมอเป็นศัลยแพทย์ที่ขึ้นทะเบียน มีตัวตน ชัดเจน ความน่าเชื่อถือ องค์กรทางการแพทย์ที่ให้การรับรอง (จากที่ได้ serach ข้อมูลให้ดูก่อนหน้านี้)

2. คุณหมอมีประสบการณ์สูงในเคสที่เราต้องการทำ (จากที่ได้ serach ข้อมูลให้ดูก่อนหน้านี้)

คุณหมอมีความจริงใจในระหว่างการให้คำปรึกษา ไม่เน้นแต่จะขาย หรือพยายามให้ทำส่วนอื่นที่เราไม่ต้องการ และพยายามกดดันเพื่อปิดการขาย (จากที่ได้เข้าไปปรึกษาคุณหมอที่คลินิกด้วยตนเอง) คุณหมอเต็มใจตอบคำถาม และพยายามให้ความรู้ที่คนไข้ควรมีแต่ยังขาดไป (จากที่ได้เข้าไปปรึกษาคุณหมอที่คลินิกด้วยตนเอง) คลินิกทันสมัย มีเทคโนโลยีที่ช่วยให้จินตนาการเห็นภาพก่อนว่า หลังทำแล้วผลที่ได้จอมี ลักษณะคร่าวๆอย่างไร (จากที่ได้เข้าไปปรึกษาคุณหมอที่คลินิกด้วยตนเอง) คลินิกอยู่ในสถานที่ที่เดินทางสะดวก ไม่เปลี่ยว (ริมถนนเอกมัย ซอย 3 ค่ะ สะดวกมาก) เจ้าหน้าที่คลินิกเป็นกันเอง เอาใจใส่ ไม่บึ้งตึง (จากที่ได้เข้าไปปรึกษาคุณหมอที่คลินิกด้วยตนเอง) ห้องผ่าตัดของคลินิกได้มาตรฐาน และมีความปลอดภัยสูง (จากที่ได้เข้าไปปรึกษาคุณหมอที่คลินิกด้วยตนเอง และเดินทัวร์คลินิก)ถ้านึกอะไรได้พิมจะมาเขียนเพิ่มนะคะ

จุดเริ่มต้นของความอยากทำศัลยกรรมจมูกของพิม ...

เริ่มมานานแล้วค่ะ ฮ่าๆๆๆ อยากทำมาก่อนฉีด HA Filler ครั้งแรกเมื่อสิงหาคม 2555 ซะอีกแต่ก็ไม่ได้ทำ เพราะหลายสาเหตุ ปัญหาที่ตัวเอง คือ ปอดค่ะ กลัว กลัวมากๆ ฟังจากคนอื่นเล่าทีไรมือเย็นทุกทีแม่ไม่อยากให้ทำ ... ด้วยความที่แม่/ยายไม่อยากให้ทำ พิมก็ไม่อยากขัดใจแม่ จริงๆนะ พยายามมากแต่ตอนนี้ไม่ไหวแล้ว ตอนฉีด HA Filler ที่ www.aic-clinic.com กับหมอบอย หมอไม่บอกเหรอว่าหากฉีดแล้วจะทำให้การผ่าตัดยุ่งยากขึ้น??? ... พูดแล้วอายตัวเองค่ะ ตอนพิมบอกหมอว่าอยากฉีด HA Filler ที่จมูก หมอบอยเป็นคนบอกเองเลยตั้งแต่ยังไม่ฉีดให้ว่า "รูปจมูก รูปหน้าแบบพิม ไปศัลยกรรมเลยยยย ง่ายกว่าออกมาสวยเลย ทีเดียวจบ" แต่ด้วยความที่พิมเองก็ยังไม่พร้อม ยายก็ไม่อยากให้ทำ ... เลยเอาน่า ขอร้องให้หมอฉีดให้ โดยฉีดไป 2ครั้ง ครั้งแรกประมาณสิงหาคม 2556 และครั้งที่ 2 กรกฏาคม 2557 ค่ะ ตอนนี้มานอนก่ายหน้าผาก คิด คืด คิด แล้วก็ได้คำตอบให้ตัวเองว่า ... ทำไปเถอะ!!! บวกกับ HA Filler ที่เริ่มยุบตัว และไหลป้านออกตรงข้างจมูก (ไม่เกี่ยวกับฝีมือแพทย์ที่ฉีดนะคะ มันเป็นเรื่องของกายภาพและแรงโน้มถ่วงค่ะ) ป้านจนจะเรียบเป็นแผงเดียวกับข้างแก้มแล้วค่ะ ดูจากรูปที่ถ่ายที่ไร่ชาเขียวตอนไปเกาหลี ... โอ้โห รูปนี้ปวดใจมาก จมูกบานนนนนนนนน ป้านนนนนนนน (เมื่อเทียบกับตอนฉีด HA Filler ใหม่ๆจะคมโด่งสวยมาก) #ร้องให้หนักมาก บอกตัวเองว่า... พอได้แล้ว ไม่ต้องกลัวแล้ว ทำเลยๆๆๆๆๆ สู้ๆๆๆๆๆสำหรับราคาในวันที่พิมเข้าไปพบหมอ ... ตามนี้เลยค่ะ (ณ วันที่ 21 พฤษภาคม 2558 นะคะ สำหรับราคา ในวันนี้ ... สามารถโทรสอบถามที่คลินิกค่ะ) ราคาหมอกลวัชร์นะคะ (ราคาหมอท่านอื่นก็รบกวนเช็คกับทางคลินิกนะคะ) ซิลิโคนเหลาเฉพาะหน้าแต่ละบุคคล USA (ไม่มีการใช้แบบสำเร็จรูป)

เสริมใหม่ 38,000 แก้ 48,000

เสริมใหม่ + กระดูกอ่อนหลังใบหูที่ปลายจมูก 68,000

แก้จมูก + กระดูกอ่อนหลังใบหูที่ปลายจมูก 78,000

2 สุดยอดส่วนผสมเพื่อความงามของสาวเกาหลี ... ดอกคาเมเลีย และชาเขียวค่ะ

#innisfreethailand @innisfreeofficial misspimpaka

วันที่ 21 พฤษภาคม 2558

พิมเข้าไปที่ DRK Beauty Clinic เอกมัย ซอย 3 เป็นครั้งที่ 2 ครั้งนี้ ไปเพื่อให้คุณหมอกลวัชร์ดูหน้า และทำ 3D Simulation โดยเฉพาะเลยค่ะ เพราะพิมยังมีข้อสงสัย ข้องใจมากมาย เคสของพิมคือ ฉีด HA Filler มาก่อนหน้านี้ถึง 3 ครั้ง โดยครั้งล่าสุด คือ ฉีดเมื่อเดือนกรกฎาคม 2557 ค่ะ พิมถาม-คุณหมอกลวัชร์ตอบ พิม-พิมฉีด HA Filler มาก่อนค่ะ จะสามารถเสริมแบบแท่งซิลิโคนได้ไหมคะ หมอ-ได้ครับ แต่จะมีรายละเอียด และความเสี่ยงสูงกว่าครับ พิม-ความเสียงอะไรบ้างคะหมอ หมอ-ความเสี่ยงที่ 1 คือ หลังเสริมไปแล้ว จมูกจะดูสูง/โด่งผิดความเป็นจริงไประยะหนึ่งจนกว่า HAที่ฉีดไว้จะสลายตัวไปเอง ... ความเสี่ยงที่ 2 คือ เมื่อเสริมแล้ว ผิวบนสันจมูกอาจไม่เรียบเนียน เพราะมีก้อนของ HA ที่ปูดขึ้นมาให้เห็น ... ความเสี่ยงที่ 3 คือ ความเสี่ยงอื่นๆของการทำศัลยกรรม พิม-แล้วเราสามารถลดความเสี่ยงเหล่านี้ได้บ้างไหมคะ หมอ-ในกรณีที่ฉีดมาด้วย HA Filler สามารถไปฉีดสลายมากก่อนได้ครับ โดยหลังฉีดสลายแล้ว ให้ทิ้งระยะเวลา 6-8 สัปดาห์ก่อนจะมาเสริมจมูกด้วยการศัลยกรรมครับ ... ความเสี่ยงทั้ง 3 ที่พูดมาข้างต้นก็จะลดลงอย่างมากในระหว่างที่ให้คำปรึกษา คุณหมอก็วาดรูปเพื่อช่วยให้เข้าใจง่ายขึ้น พิม-หลังทำแล้วใช้เวลานานมากแค่ไหนคะกว่าจะสามารถกลับมาเป็นปกติได้ หมอ-ในกรณีของพิม หมอจะใส่ท่อระบายเลือด ลดอาการคั่ง ทำให้การบวมลดลงเร็ว น่าจะกลับมา ใช้ชีวิตปกติได้ใน 1 สัปดาห์ จากนั้นก็จะค่อยๆสมาน และลงตัวหลังทำไปแล้ว 3-6 เดือน พิม-หมอคะ รูปจมูกของพิม น่าจะออกมาหน้าตาแบบไหนหรือคะ หมอ-โดยโครงหน้าเดิมของพิม เป็นคนหน้าคมและดุอยู่แล้ว จึงไม่ควรทำจมูกให้ดูแหลม คมมากเกินไป หน้าจะได้ออกมาดูนุ่มนวลเป็นผู้หญิงมากขึ้น หลังจากทำความเข้าใจกับคำอธิบายของคุณหมอแล้ว ... พิมตัดสินใจที่จะไปฉีดสลาย HA Filler ก่อนค่ะ จะได้ลดความเสี่ยงต่างๆที่อาจเกิดขึ้น ... และเพราะพิมเองก็ไม่ได้รีบ ออกแนวให้เวลาตัวเองคิด และเตรียมตัวเต็มที่ค่ะ กลับจาก DRK Beauty Clinic แล้วพิมก็โทรนัดกับหมอบอยที่ AIC Clinic เพื่อนัดฉีดสลายใน วันที่ 25 พ.ค. 2558 เลยค่ะ ความอยากทำจมูกของพิมมาถึงสถานีแรก... วันนี้มาปรึกษาคุณหมอกลวัชร์ที่ DRK Beauty Clinic (เอกมัย ซอย 3) ค่ะ ... ทำ 3D Simulation กันด้วย ทันสมัยสุดๆค่ะ... โปรดติดตามตอนต่อไปๆๆๆ จะมาอัพเดตกันเรื่อยๆนะคะ ❤❤❤❤ #เส้นทางความงามของป้า @drkbeautyclinic #drkbeautyclinic misspimpaka

​​นี่คือ 3D Simulation ของหน้าพิมก่อนที่จะออกแบบจมูกใหม่ค่ะ ทำไมป้าเลือกทำศัลยกรรมจมูกที่ DRK??? เยอะเหตุผลค่ะ หนึ่งในนั้นคือความทันสมัย มีโปรแกรม 3D Simulation ให้เห็นก่อนด้วย ให้ได้ออกแบบว่าอยากได้แบบไหนยังไง ที่ให้ดูตรงนี้คือ before นะคะ ... เดี๋ยวจะเอาอันที่เป็น ที่ปรับแล้วมาให้ดูตามหลังค่ะ #เส้นทางความงามของป้า #drkbeautyclinic @drkbeautyclinic misspimpaka

3D Simulation ด้านซ้ายคือหน้าจริงของพิมก่อนทำการปรับปรุงด้วยโปรแกรม ด้านขวาคือหน้าที่ปรับรูปจมูกแล้วค่ะ คือ ความดีงามและเก๋ของ DRK Beauty Clinic จริงๆ จะได้ไม่ต้องนั่งเทียนว่า ทำแล้วจะออกมายังไง จะโด่งขนาดไหน จะโค้ง จะตรงปรับได้ เห็นก่อนทำค่ะ ซ้าย-หน้าปกติ ... ขวา-หน้าที่ปรับรูปจมูกด้วยโปรแกรมแล้วค่ะ ... ดูแล้วแฮปปี้ ไม่โด่งเวอร์จะได้ใส่แว่นกันแดดไม่ค้ำแก้มซะทีค่ะ 555 ❤❤❤❤❤ #ความสวยป้ารอไม่ได้ #เส้นทางความงามของป้า #drkbeautyclinic @drkbeautyclinic misspimpaka

วันที่ 25 พฤษภาคม 2558

พิมนัดหมอบอยที่ AIC Clinic (www.aic-clinic.com) เพื่อเข้าไปฉีดสลาย HA Filler ค่ะ ก่อนจะฉีดสลาย พิมทำการสัมภาษณ์คุณหมอบอยด้วยนะคะ จะโพสวิดิโอไว้ให้ด้านล่างค่ะ ก่อนฉีดก็ต้องแปะยาชานะคะ ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาทีค่ะ แปะยาชา ฉีดสลาย HA Filler เพื่อเตรียมเสริมจมูกถาวรค่ะ พิมมาให้คุณหมอบอยฉีดให้เพื่อความปลอดภัย ... และสัมภาษณ์คุณหมอเกี่ยวกับเรื่อง การฉีดสลาย HA Filler ไปเผื่อเพื่อนๆที่อยากรู้เกี่ยวกับเรื่องนี้กันด้วยค่า เดี๋ยวเสร็จแล้วจะโพสรูป before-after ให้ดูนะคะ ว่าแบนแค่ไหน ฮ่าๆๆ www.aic-clinic.com #aicclinic #เส้นทางความงามของป้า misspimpaka

​​แล้วก็ทำการฉีดค่าาาา ถามว่าเจ็บไหม แต่ละจุดที่ฉีด ไม่ได้เจ็บมากค่ะ ประมาณ 3/10-5/10 แต่ๆๆๆ เฉพาะเข็มที่ฉีดเข้าที่ปลายจมูก เจ็บแบบ 8/10 ค่ะ เรียกว่าน้ำตาตกเป็นหยดใหญ่ๆหยดเดียวจบ เพราะมันจี๊ดดดดดค่ะ ลักษณะจมูกหลังฉีดสลาย HA Filler ที่จมูก 90 นาทีค่ะ ตัวยาทำงานเร็วมาก พรุ่งนี้แบนแน่นอน 555 😆😆😆😆😆 www.aic-clinic.com #aicclinic #เส้นทางความงามของป้า misspimpaka

นี่คือภาพ Before-After หลังฉีดสลาย HA Filler 18 ชั่วโมงค่ะ แหมบมาก ไม่คุ้นหน้าตัวเองเลยค่ะ ใครเนี่ยยยย ฮ่าๆๆๆแหมบค่ะ ฮ่าๆๆ ... เฉดดิ้งไปพลาง 😆😆😆😆😆 แว่นกันแดดก็ใส่ไม่ได้แล้ว ไม่มีที่ค้ำค่ะ 5555 #เส้นทางความงามของป้า www.aic-clinic.com #aicclinic misspimpaka

หลังฉีดสลาย HA Filler ไปได้ 2 วัน ... เฉดดิ้งสุดพลัง ถ่ายรูปนี้ลง IG มีเพื่อนท่านนึงเม้นว่า "แหมบจริงๆ" เป็นเพราะหันข้างด้วยเลยชัดมากๆๆๆ ฮ่าๆๆๆ ป้าก็ว่าแหมบค่ะ ถึงต้องทำไง ^_^ เน๊อะ Illamasqua ที่ Groove CTW ครบ 1 ขวบแล้วนะคะ ใครยังไม่เคยมาแปลงร่างแต่งหน้าทำผมที่นี่ ควรลองอย่างยิ่ง สวยเป๊ะค่ะ#1stanniversary#illamasquathailand @illamasquathailand #ความสวยป้ารอไม่ได้ #misspimpaka #papim misspimpaka

วันนี้วันที่ 3 มิถุนายนแล้วววว ... คือแบบว่า อีกเดือนกว่าๆ กว่าจะถึงวันนัดทำจมูกค่ะ มองกระจกทีไร แหมช่วงแบนราบ ฮ่าๆๆ ช่วงนี้เอาขนตาฟู่ๆ ปากแปร๊ดๆเข้าสู้ค่ะ ถ้าดั้งแหมบ ... ก็เอาขนตา กับปากแดงเข้าสู้ค่ะ ฮ่าๆๆๆ #ความสวยป้ารอไม่ได้ #misspimpaka #papim misspimpaka

วันที่ 14 มิถุนายน 2558 อีกแค่ 3 สัปดาห์ก็จะถึงวันนัดหมอแล้วมไม่ว่าจะวันไหนที่คิดถึงเรื่องนี้ ก็ใจเต้นตุบๆๆๆทุกครั้งไปค่ะ ความตื่นเต้นไม่ลดลงเลยค่ะ สำหรับ update ในวันนี้ พิมเอาหน้าตาของผลที่ได้จากการใช้เครื่อง Morpheus3Dวิเคราะห์หน้ามาให้ดูกันเล่นๆนะคะ เครื่องสามารถวัดอะไรได้มามายจริงๆ แต่สำหรับการตีความนั้นต้องพึ่งคุณหมอค่ะ เพราะต้องดูตัวเลขต่างๆมากมายยย ป้าดูแล้วมึนมากกก อยากหน้า golden ratio ก็ต้องปรับกันหน่อยยย ^_^

วันที่ 20 มิถุนายน 2558 พิมก็ค่อยๆสอบถามจากทางคุณหมอไปเรื่อยๆค่ะเพื่อเป็นการเตรียมตัว เตรียมใจ ... วันนี้สอบถามไปเรื่องวัสดุที่จะใช้ในการเสริมจมูกค่ะ ทางคุณหมอแจ้งมาว่า ที่ DRK ใช้เฉพาะ ซิลิโคมเกรดพรีเมี่ยมจากอเมริกาและเหลาใหม่ในทุกๆเคส ไม่ใช้แบบสำเร็จรูปก็มีเพื่อนๆหลายท่านใจดีช่วยให้ความเห็นและความรู้มาเพิ่มเติมว่า ถ้าเป็นซิลิโคนเกาหลีจะนุ่มกว่าบิดได้ดูเป็นจมูกจริงมากกว่า พิมมีโอกาสได้ขอลองจับของคนที่เสริมซิลิโคนเกาหลีมาเหมือนกันค่ะอย่างไรก็ตาม พิมคิดว่า แต่ละแบบก็มีจุดเด่น จุดด้อยของตัวเอง ... ทีนี้ก็ขึ้นอยู่กับความต้องการของคนที่จะเสริมแล้วว่าพึงใจแบบไหน เน๊อะๆๆ อีก 2 สัปดาห์กว่าๆก็จะทำจมูกแล้ววววว ... คุณหมออะพเดตมาว่า วัสดุที่จะใช้เป็นซิลิโคน เกรดพรีเมี่ยม และเหลาแต่งเฉพาะบุคคล ... ตื่นเต้นจนใจจะกระเด็นออกจากอกแล้ววววว #เส้นทางความงามของป้า @drkbeautyclinic #drkbeautyclinic misspimpaka

วันที่ 3 กรกฏาคม 2558

พิมเข้าไปพบคุณหมอ 4 วันก่อนจะทำจมูกค่ะ เพราะว่าคุณหมอต้อง "วัดจมูก"เพื่อทำการเหลาซิลิโคนเตรียมล่วงหน้าไว้ก่นค่ะ ... วิธีที่ใช้ คุณหมอบอกว่า ... โบราณหน่อยนะ แต่เป๊ะแน่นอนครับ ได้ทรงจมูกแล้วน้า ... คุณหมอบอกว่าใช้วิธีโบราณ แต่เป๊ะแน่นอนค่ะ คุณหมอจะเหลาซิลิโคนพร้อมไว้ก่อนเลย พร้อมสำหรับไปทำในวันอังคารหน้าค่ะโด่งแน่ๆ อิอิอิ#เส้นทางความงามของป้า #ความสวยป้ารอไม่ได้@drkbeautyclinic #drkbeautyclinic misspimpaka

พิมสอบถามเจ้าหน้าที่คลินิกด้วยนะคะว่า ... ระหว่างทำ ... พิมขอสลบเลยได้ไหม แบบว่ากลัวด้วยน่ะค่ะทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า หากอยากสลบ ต้องทำที่ รพ ค่ะสำหรับกรณีที่บางคลินิกให้ยากับคนไข้ ให้มึนๆเบลอๆง่วงๆ ก็ไม่ควร เพราะคนไข้จะอยู่ในภาวะง่วงซึม ... แล้วเวลาง่วงเนี่ย ก็มีโอกาสที่เราจะสะดุ้งตื่น ละเมอ หรืออื่นๆในระหว่างที่กำลังผ่าจึงเป็นอันตรายมากดังนั้นการตื่นและรู้ตัวตลอดเวลาจึงดีที่สุด เพราะเมื่อหมอเสียบแท่งซิลิโคนเข้าไปแล้วหมอจะให้เราดูกระจกได้เลย จะเป็นจังหวะที่คนไข้จะได้เห็นจมูกที่จะได้หลังบวมยุบแล้ว ดังนั้น หากไม่ชอบก็จะสามารถปรับแก้ให้ได้เลยในทันทีค่ะและเพื่อเป็นการเตรียมตัว ตั้งแต่วันที่ 1 กค เป็นต้นมา พิมหยุดรับประทานวิตามินและอาหารเสริมต่างๆค่ะพิมเตรียมของที่บ้าน 1 วันก่อนไปผ่า ... คือชุดล้างจมูก (ที่มารู้ทีหลังว่าไม่จำเป็นต้องใช้ค่ะฮ่าๆๆ เก้อเลยยย) และที่ประคบเย็น ซึ่ง ... เจ้าห่อสีฟ้าๆ มันเย็นไม่พอค่ะ คุณหมอบอกให้ใช้น้ำแข็งเลยดีที่สุด ...ก็ใช้ซองใส่ยาขอบรีดแป๊ะธรรมดาใส่น้ำแล้วแช่ช่องแข็งเลยค่ะ ประหยัดสะดวก เลิศสุด ของที่ป้าเตรียมไว้ที่บ้านก่อนไปทำจมูกคือ cold-hot pack เพื่อประคบหน้า ลดบวมและน้ำเกลือล้างจมูกค่ะ ... ล้างจาน เคลียร์งานบ้าน เก็บของ ... ออกไปทานข้าว แล้วไปหาหมอได้ #ทำใจให้สงบๆๆๆ #เส้นทางความงามของป้า @drkbeautyclinic #drkbeautyclinic misspimpaka

ข้อมูลเพิ่มเติมที่พิมขอมาจากทางคลินิคค่ะขั้นตอนการเสริมจมูก

  • ปรึกษาทรงจมูกร่วมกับศัลยแพทย์

  • ทำการวัดทรงจมูกและเหลาซิลิโคนเพื่อให้เป็นที่พอใจของคนไข้และศัลยแพทย์

  • ก่อนทำการผ่าตัดเสริมจมูกศัลยแพทย์จะขจัดสิ่งสกปรกทำความสะอาดจมูกโพรงจมูกและบริเวณรอบๆจมูก

  • เริ่มดำเนินการเสริมจมูก ศัลยแพทย์จะดำเนินการแยกเนื้อเยื่อออกจากกันด้วยเทคนิคของศัลยแพทย์ จะทำการใส่ซิลิโคนและเหลาให้เข้ารูปตามที่ตกลงกับคนไข้ไว้

  • เวลาในการผ่าตัดเสริมจมูก ใช้เวลาเพียง 1-2 ชั่วโมง หลังจากทำเสร็จให้ลูกค้าพักประมาณ ครึ่งชั่วโมงเพื่อให้ยาหมดฤิทธิ์

การดูแลหลังเสริมจมูก

  • หลังผ่าตัด 28 ชั่วโมง ควรนอนหมอนสูงๆ เพื่อลดอาการบวม

  • ควรประคบเย็นช่วง 2 วันแรกหลังการผ่าตัดในบริเวณข้างจมูกและหัวคิ้วหลังจากนั้นให้ประคบอุ่นสลับกับเย็น

  • ทานยาตามที่แพทย์สั่งจ่ายอย่างต่อเนื่องตามคำแนะนำของแพทย์

  • สามารถแกะพลาสเตอร์หรือเฝือกอ่อนที่ศัลยแพทย์ใส่ไว้ให้ได้ใน 3 วันหลังการผ่าตัด

  • ตัดไหมภายใน2 สัปดาห์

  • คนไข้สามารถกลับไปทำงานตามปกติได้ภายใน 1 สัปดาห์ และสามารถกลับไปทำกิจกรรมหนักได้ภายใน 2-3 สัปดาห์

  • คนไข้ควรหลีกเลี่ยงกิจกรรมที่อาจกระทบกระเทือนจมูก เช่น การสั่งน้ำมูก,การวิ่ง, การว่ายน้ำ, การถูกแดดเผา เป็นเวลา 8 สัปดาห์

  • มาพบศัลยแพทย์เพื่อติดตามผลตามที่นัด

  • จมูกจะยุบบวมภายใน 1 เดือน ช่วงแรกอย่าพึ่งกังวลกับทรงเพราะยังคงบวมรอ 3-6 เดือนถึงเห็นผลชัดเจน

  • ใช้นิ้วนวดเบาๆบริเวณข้างสันจมูกหรือรอยขอบซิลิโคน หลังจากที่จมูกหายบวมหรือประมาณ1เดือน ติดต่อกันเป็นเวลา3เดือนเพื่อป้องกันการเกิดผังผืดซึ่งเป็นสาเหตุของการเบี้ยวเอียง

D-DAY 7 กรกฏาคม 2558 เวลาบ่าย 3 โมง พิมเข้ารับการเตรียมตัวก่อนผ่าค่ะ ... ต้องบอกเลยว่าที่ DRK Beauty Clinic นี่ ... ทำใหญ่ ทำจริง ดูแล้วเหมือนโรงพยาบาลมากกว่าคลินิค ด้วยระดับความสะอาด และความปลอดภัย ...อเมซซิ่งจริงๆค่ะขั้นตอนการเตรียมตัว ... (ทางคลินิคเตรียมอุปกรณ์ใว้ให้ทั้งหมดค่ะ)

-ล้างเครื่องสำอาง ล้างหน้า

-ซับหน้าให้แห้ง

-แคะขี้มูกออกให้หมด ให้สะอาดเอี่ยม

-หากทาเล็บ ล้างเล็บออกอย่างน้อย 1 เล็บ

-ใส่หมวกเขียวเพื่อเก็บผม

-ถอดเครื่องประดับทั้งหมด

-ถอดเสื้อผ้าทั้งหมด ยกเว้นชุดชั้นใน และกางเกงใน

-ใส่ชุดสีฟ้า

เป็นอันพร้อมสู่ขั้นตอนต่อไปค่ะ พร้อมค่า ล้างหน้า แคะจมูก เปิดเส้นให้น้ำเกลือ #ใจดีสู้เสือ#เส้นทางความงามของป้า #ความสวยป้ารอไม่ได้ #misspimpaka #papim #drkbeautyclinic @drkbeautyclinic misspimpaka

จากนั้นคุณพยาบาลใจดีจะมาทำการเปิดเส้น จิ้มสายเดินน้ำเกลือเพื่ออะไร??? ทำไมต้องมาจิ้ม มันเจ็บอยู่นาก็เพราะว่า หากมีเหตุการณ์ฉุกเฉิน คุณหมอจะสามารถช่วยเราได้ด้วยการให้ยาผ่าน IV ทันท่วงทีค่ะ บอกแล้ว ว่าเค้าเอาจริง ปลอดภัย เน๊อะเดินน้ำเกลือไปซัก 10 นาที ก็ย้ายเข้าห้องผ่าค่ะ มายก๊อตตต ... เหมือนห้อง OR ที่เห็นในหนังเลยค่ะ แบบว่าจากที่ใจเต้นปกติ ใจเลยเต้นเร็วขึ้น ตุบๆๆๆ คุณพยาบาลช่วยพยุงขึ้นนอนบนเตียง แล้วเอาที่หนีบลายนิ้ว (ไม่เจ็บนะคะ แต่ครอบๆหนีบๆให้ติดที่นิ้วเท่านั้น) มาใส่ให้ เพื่อวัดอัตตราการเต้นของหัวใจ และระดับออกซิเจนในเลือดจะได้ยินเสียง ปี๊บๆๆๆ ตลอดเวลาเลยค่ะคุณพยาบาลดูที่เครื่องแล้วยังแซวเลยว่า แหม เห็นตื่นเต้นๆ แต่หัวใจเต้นปกตินะคะ แล้วนาทีระทึกก็มาถึงค่ะ คุณหมอเข้ามาแล้ววววว ถึงเวลาแล้วซินะ พิมชะโงกขึ้นไปดูนาฬิกา เราเริ่มผ่ากันที่เวลา 16:00น. ค่ะ ขั้นตอนระหว่างอยู่ในห้องผ่าตัด ทุกอย่างเกรดโรงพยาบาลค่ะ สุดยอดดด

-คุณพยาบาลคลุมผม คลุมตัวด้วยพลาสติกสีเขียว

-คุณหมอทำความสะอาดด้านนอกและด้านในโพรงจมูก

-คุณหมอวาดจุดบนจมูกด้วยเบตาดีน

-ฉีดยาชาจุดต่างๆ เริ่มที่เหงือก เหมือนเวลาทำฟันค่ะ ... ถือว่าเจ็บน้อยมากเลย แทบไม่รู้สึก

-จากนั้นก็จะเริ่มชา ... คุณหมอก็บล๊อกยาชาตามจุดต่างๆไปเรื่อยๆ

-เมื่อยาชาออกฤทธิ์เต็มที่ คุณหมอก็เริ่มผ่าค่ะ ... ในตอนนี้ เราจะลืมตามองก็ได้ ว่าทุกคนกำลังทำอะไรอยู่ แต่ว่าไฟที่ส่องหน้าค่อยข้างสว่างทำให้แสบตา พิมเลยหลังตาเป็นส่วนใหญ่ แต่ยังคงพูดคุยกับหมอตลอดเวลาค่ะ

-ระหว่างที่ผ่านั้น ... คุณหมอก็จะ สร้างโพรง แล้วใส่แท่งซิลิโคนเข้าไปให้ชิดกระดูกค่ะ

-เสร็จแล้วก็ ใส่ที่ drain เลือด หน้าตาเหมือนลูกน้อยหน่า ... เย็บแผล ... แปะเทป เฝือกอ่อน ...เสร็จแล้วววว

-ย้ายพิมกลับไปเตียงพักฟื้นที่เดิมที่จิ้มน้ำเกลือ แล้วให้นั่งดูอาการอีก 30 นาที เพื่อให้มั่นใจว่าทุกอย่างปกติ ก่อนจะให้ไปเปลี่ยนเสื้อผ้ากลับบ้านได้ค่ะ ตาเหลือบไปดูนาฬิกา ... 16:40น. ค่ะ แล้วคุณพยาบาลก็เอากระจกมาให้ส่อง โอ๊ววววว วันนี้ที่รอคอยยยย โด่งแล้วววว โด่งแล้วว ๆๆๆๆๆๆ เสร็จแล้วจ้าาาาา ... รูป Before-After รอนิดนะค้าาาา 😍😍😍😍😍😍 คุณหมอกลวัชร์มือเบาจริงๆด้วยยยยย #drkbeautyclinic #ความสวยป้ารอไม่ได้ #เส้นทางความงามของป้า #misspimpaka #papim @drkbeautyclinic misspimpaka

โด่งไวไว โด่งด่วนๆ หมอมือเบามากค่ะ ตอนผ่าไม่เจ็บเลย ตอนนี้ผ่านไป 4 ชม ยาชาหมดฤทธิ์ ก็ปวดตุบๆค่ะ #เส้นทางความงามของป้า #ความสวยป้ารอไม่ได้#misspimpaka #papim #drkbeautyclinic @drkbeautyclinic misspimpaka

และด้วยความที่เป็นหญิงเหล็กนะคะ ไม่มีคนมารับมาส่ง ไม่มีรถใช้ ก็นั่ง Taxi กลับเองค๊าาาาา ฮ่าๆๆ ด้วยความที่เป็นคนเมารถ เมาเรือ เมาทุกสิ่งแม้ BTS ก็เมามาแล้ว พิมเลยเอายาดมมาสูด เอ๊ะ จมูกก็ใช้งานปกตินะ การทำจมูกไม่มีผลต่อการรับรู้กลิ่นและการหายใจค่ะ ทำเสร็จ นั่งแท็กซี่กลับบ้านเองได้ ... ดมยาดมก็ได้ ... จมูกทำงานปกติค่าาา#ความสวยป้ารอไม่ได้ #เส้นทางความงามของป้า #misspimpaka #papim#drkbeautyclinic @drkbeautyclinic misspimpaka

พิมมั่นใจ ว่าหลายๆคนต๊กกะใจกับเจ้าน้อยหน่าที่ห้อยอยุ่บนหน้า ... มันคือที่ drain เลือดค่ะ หากไม่มีเลือกคั่ง ก็จะมีอาการบวมน้อยลงค่ะ ไม่ได้เจ็บนะคะ แต่อาจจะเกะกะค่ะ ... วันแรกที่กลับบ้านไป พิมนอนในท่าเกือบนั่งเพื่อให้ เลือดไม่มาคั่ง และหน้าตรง จะได้ไม่ไปทับน้อยหน่านะคะ และคืนวันแรกพิมไม่ได้ล้างหน้านะคะ เพราะไม่รู้จะเอามือเสียบเข้าไปยังไง นอนเน่าๆ 1 คืน ฮ่าๆๆ วันรุ่งขึ้นหลังผ่า 8 กรกฏาคม พิมนัดคุณหมอตอนเที่ยงเพื่อถอดน้อยหน่าค่ะ ตอนถอดก็ไม่เจ็บเลย อาจเป็นเพราะคิดไปเองในหัวว่า เจ็บแน่ๆๆๆ ฮ่าๆๆๆ นี่แหละน้า คิดเอง เออเองทุกอย่าง 16 ชม หลังใส่แท่งซิลิโคนที่ DRK Clinic กับหมอกลวัชร์ค่ะ ... ตอนนี้ ... ปวดนิดๆระดับ 1/10 ค่ะ หัวตาบวมหน่อยนึง นอกนั้นปกติมากค่ะ เทปสีเนื้อที่แปะบนสันจมูก ติดเพื่อลดบวม และเจ้าน้อยหน่าที่ติดบนหน้า คือ ที่ drain เลือดค่ะ จะได้ไม่คั่งในแผล ทำให้ไม่บวม เท่าที่เห็นตอนนี้ ไม่มีช้ำ และยังไม่บวมเลยนะคะ #drkbeautyclinic #papim #misspimpaka #ความสวยป้ารอไม่ได้ #เส้นทางความงามของป้า @drkbeautyclinic misspimpaka

8 กรกฏาคม (1 วันหลังผ่า) ช่วงแรก หน้าพิมดูไม่ช้ำ ไม่บวมเลยนะคะ แต่เมื่อผ่านไป 24 ชม ก็เริ่มมีอาการบวมบ้าง อาจเป็นเพราะ มีบางจังหวะที่พิมนอนศีรษะต่ำเกินไป และ ประคบเย็นไม่สม่ำเสมอ (ปกติเป็นคนไม่ชอบอะไรเย็นๆค่ะ ชอบอุ่นๆ ร้อนๆ การต้องเอามือจับถุงน้ำแข็งนานๆ สำหรับพิม ทรมานมาก) ฮ่าๆๆๆ ผ่านไป 24 ชม เริ่มจะบวมๆ แต่ดีใจจัง มาบวมใต้ตา ที่กระดูกยุบๆตาโบ๋ๆ หน้าดูเอิบอิ่มเต็มมมมอีกครั้งงงงค่ะ 555 😁😁😁😂😁😁 #drkbeautyclinic #เส้นทางความงามของป้า #ความสวยป้ารอไม่ได้ #misspimpaka @drkbeautyclinic misspimpaka

หลายๆคนที่ไม่เคยเห็นคนทำจมูกมาก่อน อาจงงว่า เค้าผ่ากันตรงไหน เปิดตรงไหนแผลอยู่ที่ไหน ... แผลอยู่ในรูจมูกค่ะ จะเห็นได้ว่ามีคราบเลือดบ้างนิดๆ แต่คุณหมอบอกว่า ไม่ต้องเช็ด ไม่ต้องแคะเลือดเป็นตัวช่วงสมานแผลตามธรรมชาติและคุณหมอเย็บแผลให้พิมด้วยไหมไม่ละลายนะคะ เพราะว่าจะมีการต่อต้านจากร่างกายน้อยกว่าค่ะจึงทำให้พิมต้องเข้าไปหาคุณหมอ 2 ครั้งหลังผ่า ก็คือ

-1 วันหลังผ่า เพื่อเอาที่ drain เลือดออก

-14 วันหลังผ่า เพื่อตัดไหม

- ส่วนเจ้าเฝือกอ่อนที่แปะบนจมูก พิมสามารถแกะออกเองได้หลังผ่านไปแล้ว 4-5 วันค่ะ

ในกรณีนี้ ผ่าวันที่ 7 กค พิมจะแกะออก 11 กค ค่ะ เงยให้เห็นชัดๆนะคะ ว่าแผลอยู่ด้านในโพรงจมูกค่ะ จะเห็นไหมเย็บแผล และคราบเลือดบ้างคุณหมอกลวัชร์บอกว่า "อย่าไปล้าง เช็ด แคะคราบเลือดออก เพราะคราบเลือดจะทำตัว เหมือนเป็นกาวธรรมชาติช่วยให้แผลหายเร็วขึ้น" ช่วงนี้ผิวดูเนียนกริบ เอิบอิ่มมากค่ะเพราะบวมนิดหน่อยค่า#drkbeautyclinic @drkbeautyclinic #ความสวยป้ารอไม่ได้ #เส้นทางความงามของป้า #misspimpaka misspimpaka

9 กรกฏาคม (2 วันหลังผ่า) ตอนนี้รูปทรงดูสวยงาม ... แต่ยังคงบวมอยู่ค่ะ คิดว่าน่าจะยุบลงไปอีกแต่ถ้าสูงๆแบบนี้ก็ดีนะคะ ชอบค่ะ ฮ่าๆๆ หลังทำมาแล้วตอนนี้ ... สิ่งที่พิมกลัวมากที่สุด คือออออ ... หาว ไอ จาม น้ำมูกไหลหัวเราะ ดูดน้ำด้วยหลอด ... เหล่านี้ล้วนทำให้ดึง ตึง รู้สึกได้ถึงแผลที่ยังไม่หายค่ะจามแต่ละที ... มี ซี๊ดดดดดดดดดดดดดดด ตอนนี้ยังบวมนะคะ ... คาดว่าจะยุบลงไปอีกพอสมควรค่ะ #เส้นทางความงามของป้า #ความสวยป้ารอไม่ได้ #misspimpaka #drkbeautyclinic @drkbeautyclinic misspimpaka

10 กรกฏาคม (3 วันหลังผ่า) 3 วันแล้วนะคะ ... จากที่ก็ไม่ได้บวมอะไรมากมาย ... ยิ่งเวลาผ่านไปก็ยิ่งยุบค่ะ โดยเฉพาะช่วงระหว่างคิ้ว และใต้ตาค่ะ ผ่านไป 72 ชม (3 วัน) ... ความบวมลดลงค่ะ โดยเฉพาะช่วงหว่างคิ้ว และใต้ตาค่ะเดี๋ยวหาแว่นกันแดดมารอเลย ฮ่าๆๆๆๆ #เส้นทางความงามของป้า #ความสวยป้ารอไม่ได้ #drkbeautyclinic @drkbeautyclinic misspimpaka

ในช่วงพักฟื้น ... 1 ประเด็นสำคัญมากๆๆๆที่พิมตาขวางใส่ก็คือ เรื่องอาหารค่ะเพราะ #ป้าชอบกิน ... จะป่วย จะไม่สบาย จะพักฟื้นก็ยังกินจริงจังเหมือนเดิม จากที่หลายๆท่านใจดีบอกพิมมาว่า ห้ามทานสิ่งต่างๆ พิมจึงคิดว่า ถามทางคลินิคไปเลย เอาชัวร์ๆ ว่าอะไรได้ อะไรไม่ได้ สรุปแล้ว ง่ายๆดังนี้ค่ะ

1. ไข่ อาหารทะเล ทานได้ไม่มีปัญหา

2. ผลไม้ทานได้ แต่ควรงด ทุเรียนไปก่อน ... งดทุเรียน ... ขัดใจมากค่ะ ฮ่าๆๆ

3. งดอาหารรสจัด เผ็ดๆ ... นี่ก็ขัดใจมาก มนุษย์พริกขี้หนูแบบป้าขาดพริกเหมือนขาดใจ แต่พยาบาลแจ้งว่าถ้าทานเผ็ดจะทำให้มีน้ำมูก ซึ่งอาจเป็นสาเหตุของการติดเชื่อค่ะ ... ดังนั้น งดค่ะ

4. งดอาหารหมักดอง ... อันนี้ทำได้ๆๆๆ นอกจากนั้น ... ป้ายังมีอีก เรื่องเยอะค่ะ ... จะเตรียมแว่นกันแดดเก๋ๆมารอ อยากใส่ทันทีเลย ต้องรับดั้งใหม่ ... แต่ ยังไม่ควรใส่ค่ะ ควรรอหลัง 3-4 เดือนขึ้นไปค่ะ

สรุปแล้ว ... ไข่ อาหารทะเลทานได้นะคะ แต่ให้งดของเผ็ด ของดอง และทุเรียนค่ะงดทุเรียนนนน ฮือๆๆๆๆๆๆๆ 😰😰😰😰😰 #drkbeautyclinic #เส้นทางความงามของป้า #ป้าชอบกิน @drkbeautyclinic misspimpaka

11 กรกฏาคม (4 วันหลังผ่า) คุณหมอให้แกะเฝือกอ่อนออกได้แล้วค่าา ... แกะเองได้เลยนะคะ แค่ค่อยๆลอกออกเบาๆ ในที่สุดก็ได้เห็นชัดๆแล้วว่าหน้าตาจมูกที่ได้จะเป็นอย่างไรค่าา รูปขวาสุด ... สังเกตได้ว่า ผิวที่สันจมูกจะยังไม่เรียบนะคะ เพราะโดนเฝือกกดเอาใว้หลายวัน รอซัก 2-3 ชม หลังจากแกะก็จะคืนตัวค่ะ หลายๆท่านบอกว่า ไม่เห็นโด่งเท่าไหร่ ไม่เห็นต่างกับของเดิมเท่าไหร่ แต่โดยรวม ตัวพิมเองพอใจนะคะ ไม่อยากให้ดูโป๊ะ ดูเวอร์เกินไปค่ะ ให้กำลังดี รับกับหน้าก็พอใจแล้วค่ะ แกะเฝือกอ่อนแล้วนะคะเปรียบเทียบให้เห็น ก่อน-ติดเฝือก-ถอดเฝือก ค่ะเนื่องจากเพิ่มถอดผิวก็จะยังไม่เรียบนะคะ คงต้องรอซัก 2-3 ชมค่ะโด่งแล้ววววววว ฮรี๊วววววว 😎😎😎😎😎 #เส้นทางความงามของป้า#ความสวยป้ารอไม่ได้ #drkbeautyclinic #misspimpaka @drkbeautyclinic misspimpaka

Before-After ทั้งด้านหน้า และด้านข้างค่ะ ✌🏼✌🏼✌🏼✌🏼✌🏼 #drkbeautyclinic #เส้นทางความงามของป้า #ความสวยป้ารอไม่ได้ @drkbeautyclinicmisspimpaka

12 กรกฎาคม (5 วันหลังผ่า) วันนี้ตื่นมา หน้าตาก็ดูเหมือนเมื่อวานค่ะ ไม่ได้ดูว่าจมูกยุบลงหรือไรเลย อาจจะเป็นเพราะไม่ได้บวมมากมายตั้งแต่เริ่มต้น และก็ไม่ได้มีรอยช้ำเหมือนโดนต่อยด้วยแต่ทุกๆวันตอนเช้าตื่นมา จะเป็นช่วงเวลาที่ปวดแผลมากที่สุดค่ะเพราะขณะที่เราหลับ ก็ไม่ได้มีการประคบเย็น ... แต่หลังจากตื่นได้ 1 ชม ก็จะดีขึ้นวันนี้อาพิมกลับไปบ้าน เพราะสั่งคอกใหม่มาให้มะลิน้อย ตอนแรกก็กังวลใจว่าจะไหวไหม มะลิจะฟาดหน้าอาพิมไหม แต่ก็อยู่เล่นด้วยตั้งแต่ 10 โมงเช้าจนบ่าย 3 โมง ... 5 ชม ก็ไม่ได้มีอุบัติเหตุอะไรนะคะอาพิมคิดถึงมะลิน่ะค่ะ ได้เห็นเจ้าตัวเล็กหัวเราะหน้าแป้นก็หายปวดแล้ววว หมอบอกให้ประคบเย็นทั้งวันค่ะ ... ป้าก็เชื่อฟังหมอตลอด ... คนไข้เกรด A ค่ะ ฮ่าๆๆๆๆ #ป้าชอบกิน #เส้นทางความงามของป้า #drkbeautyclinic @drkbeautyclinic misspimpaka

13 กรกฏาคม 6 วันหลังผ่าชีวิตปกติมากค่ะ แค่ยังคงนอนโซฟา (หนุนคอสูงตลอดทุกคืน) เพราะกลัวนอนในห้องแล้วมือพิม จะไปฟาดโดนหน้าคุณสามี เอ๊ย แล้วมือคุณสามีจะมาฟาดหน้าพิมค่ะ ฮ่าๆๆ สิ่งอื่นๆที่ยังไม่ปกติ 100% ก็ เช่นนนนน

-เวลาทานอาหาร ยังไม่สามารถอ้าปากกินเต็มที่ได้ ต้องกินสวยๆ ตัดคำเล็กๆค่ะ

-ห้ามขยี้ตา เพราะหัวตากับขอบสันจมูกมันใกล้กันมาก ใช้กระพริบตาถี่ๆเอาแทนค่ะ

-ส่วนเรื่องนี้หงุดหงิดใจที่สุดๆๆๆ คือ ยังไม่สามารถใช้ Dental Floss ได้ เพราะไม่สามารถเอา 2 มือง้างปากเข้าไปได้ แม้จะสามารถแปรง Sonic และ Water Pick ได้ แต่การขาด Dental Floss เหมือนยังไงมันก็ไม่สะอาดค่ะ

-ช่วงนี้ ยังไงก็ยังไม่ควรหาว ไอ จาม หัวเราะ พยักหน้า ส่ายหน้าเร็วๆแรงๆนะคะ

-ยังเลือกใส่เสื้อผ้าที่หลวมๆ ถ้าต้องเป็นแบบสวมหัวเลือกที่คอกว้างๆใว้ก่อนค่ะ

-ตื่นนอนตอนเช้า จะเป็นช่วงเวลาที่บอกมากที่สุด เพราะตอนนอนเราไม่สามารถประคบเย็นได้ค่ะ

-ตอนนี้พิมสามารถอาบน้ำสระผม ใช้ชีวิตปกติมาก เพียงแต่ต้องระวังนิดนึง ถ้าไปโดนจมูกแรงๆก็จี๊ดค่ะ

วันนี้แต่งหน้าได้ ออกไปข้างนอกได้ สบายๆ ชิลๆ ก็ยังต้องเดินเบาๆ ไม่วิ่ง ไม่กระแทกนะคะและที่สำคัญ ประคบเย็นระหว่างเดินด้วยค่ะ ฮ่าๆๆๆๆ 6 วันหลังเสริมจมูกด้วยซิลิโคน คุณหมอบอกว่า มองจากด้านหน้าสันจะยังเบลอๆ ต้องรอประมาณ 4-5 สัปดาห์จะชัดกว่านี้ค่ะ วันนี้แต่งหน้าเบาๆเป็นวันแรก กลับสู่ชีวิตปกติค่ะ #ความสวยป้ารอไม่ได้ #เส้นทางความงามของป้า #drkbeautyclinic @drkbeautyclinic สำหรับ makeup วันนี้ ... ตา@givenchybeauty_thailand ขนตา @rinyalash #kanebothailand แป้ง #kanebothailand แก้ม @ingridthailand ปาก @threecosmeticsthailand และ @lancomethailand ตุ้มหู @promise_official ค่าาา misspimpaka

ออกมาประคบเย็นไปช๊อปไปได้แล้วน้าาาา #เส้นทางความงามของป้า #ความสวยป้ารอไม่ได้ #drkbeautyclinic @drkbeautyclinic misspimpaka

14 กรกฏาคม 7 วันหลังผ่า ชีวิตปกติมากกกค่ะ วันนี้สามารถใช้ Dental Floss ได้แล้วววว ดีใจมากค่ะ เพราะแปรงฟันโดยไม่ Floss นี่แทบขาดใจทีเดียวและวันนี้พิมก็ออกไปล้างแผล และทำงานมาแล้วด้วยนะคะ มีเพื่อนๆบล๊อกเกอร์ท่านอื่นๆมาดูจมูกป้ากันใหญ่เลย อิอิ ประมาณว่า ไม่บวมเลยยยย ไม่เห็นเขียวเลยยยยยย สุดยอกม๊ะล่าาาาาาา รายงานผลด้านข้างค่ะ ... ไม่เยอะมาก แต่ก็โด่งกว่าแต่ก่อน เน๊อะๆๆ #drkbeautyclinic @drkbeautyclinic Makeup Today >>> คิ้ว @illamasquathailand และ #rmkthailand แป้ง @pola_thailand อายชาโดว์ #rmkthailand และ @shuuemurathailand อายไลน์เนอร์ @shuuemurathailand แก้ม #udthailand และ @ingridthailand ปาก #udthailand ขนตา @cosluxe มาสคาร่า @innisfreeofficial ตุ้มหู @paulacloset misspimpaka

คุณป้าหัวใจลัลล้า DUC: เสื้อ กระโปรง @taratarnboutique ตุ้มหู @paulacloset เป๋า @maisonvalentino misspimpaka

เมื่อวานพิมไปทำความสะอาดแผลที่ @drkbeautyclinic ด้วยนะคะ เป็นการนัดปกติหลังผ่า 7 วันค่า แล้วอีก 7 วันตัดไหมนะคะ #drkbeautyclinic #เส้นทางความงามของป้า misspimpaka

17 กรกฏาคม (10 วันหลังผ่า) 10 วัน ถือเป็นอีก 1 ช่วงที่พิมต้องคอยส่วนรูปทาง line ให้กับทางคลินิก เพื่อติดตามผลนะคะจากที่เห็นสันวันแรกๆ แล้วรู้สึกว่า มองข้างๆโด่งนะ แต่มองจากข้างหน้าไม่เห็นโด่งเท่าไหร่ ...พอผ่านไป 10 วันตอนนี้สันจากด้านหน้าดูคมขึ้นมากๆๆๆๆค่ะแล้วก็ไปตัด-ดัดผมใหม่ด้วยนะคะ เพราะไม่ได้ตัดมา 4 เดือน สำหรับผมผมซอยสั้น ถือว่านานมากกก เอารากไทรออกค่ะ แล้วดัดให้หัวกลมๆ อัพเดตผมพอง อัพเดตจมูกในรูปเดียว ... ผมดัด ห้ามสระ2วันนะคะ ตอนนี้ก็นอนทับหัวฟูไป ก่อนแล้วค่อยมาจัดทรงกัน ... ส่วนจมูก ผ่านมาแล้ว 10 วันค่ะ สันเริ่มคมขึ้นเรื่อยๆค่าหมอบอกว่า จะคมชัดสุดตอน 4 สัปดาห์ค่ะ ส่วน Makeup Today >>>ผิว คอนซีลเลอร์ #udthailand แป้ง #coffretdor แก้ม #udthailand คิ้ว #rmkthailand #coffretdor @benefitthailand อายชาโดว์ #udthailand อายไลน์เนอร์ #prestige@lashes_thailand @shuuemurathailand ขนตา @rinyalash ปาก @cliniquethailand @narsissist ตุ้มหู @paulacloset ค่าาา misspimpaka

เรียบร้อยค่าาาา ... ตัด+ดัด 4,200 บาทค่าาา #ความสวยป้ารอไม่ได้ #FaBRelation #fabrelationสถานีbtsทองหล่อเดินเชื่อมเข้าคอนโดNobleRemixmisspimpaka

18 กรกฏาคม (11 วันหลังผ่า) วันนี้ ถือเป็นวันสำคัญของพิมเลยน้าาาา .... เพราะวันนี้พิมสามารถ "หาวอ้าปากเปิดเต็ม"ได้โดยไม่รู้สึกปวดๆได้ค่ะ แล้วยัง "จาม" ด้วย .... โอ๊ยยย ดีใจมากๆๆๆค่ะ เพราะแสดงว่า ส่วนต่างๆไม่ตึงแล้วววกลับเป็นปกติมากๆๆๆ และวันนี้กับพรุ่งนี้ ... พิมเริ่มเก็บของแล้วน้าาา ... พิมกับเพื่อนสาว+คุณสามี เราจะไปเที่ยวญี่ปุ่นกันค่ะ ยาวเลยยยย อิอิ พาจมูกใหม่ไปเที่ยววว ขอบคุณ Laneige สำหรับของขวัญนะค้าาาาาาา #beautyroad#laneigethailand @laneigethailandmisspimpaka

21 กรกฎาคม (14 วันหลังผ่า) ค่ะๆๆๆๆ วันนี้ค่าาา ... D-Day ที่ทุกๆคนที่คลินิกบอกว่าจี๊ดสุดในขั้นตอนของการทำจมูก ตัดไหมมายก๊อตตต ... บอกเลยว่าตอนทำจมูกไม่ต้องกลัว ไม่เจ็บบบบ ที่จี๊ดสุดเป็นตอนตัดไหมจริงๆค่ะ แต่ด้วยความหวังที่ว่า ... ตัดเสร็จแล้วจะเลิศมากกก มันจะได้เป็นปกติซะที ... ก็สู้ตายค่ะ ผ่านไปด้วยดี ... แล้วก็ไปลัลล้าต่อได้เลยยยยย ตัดไหมแล้วค่าาา เย้ๆๆๆๆ #เส้นทางความงามของป้า #ความสวยป้ารอไม่ได้ #drkbeautyclinic #misspimpaka #papim @drkbeautyclinicmisspimpaka

ไฮโซโบว์ใหญ่ค่ะ #ILoveLancome #Lancome80Years @lancomethailand misspimpaka

หันข้าง แบบไม่มีไหมค่ะ โด่งๆเลยยย คริ คริ คริ ใช้ Lancome มาตั้งแต่ยุคแม่ๆใช้กัน ... ตลับแป้งลายกุหลาบจำได้ไม่เคยลืม #ความสวยป้ารอไม่ได้ #ILoveLancome #Lancome80Years @lancomethailand misspimpaka

ขอบคุณข้อมูลและภาพ Review จาก http://m.exteen.com/

ช่องทางการติดต่อ CallCenter: 02-382-0420-2, 081-319-6856

Facebook: www.facebook.com/DrkBeautyClinic

Instagram: drkbeautyclinic

Line: @drkbeautyclinic

Featured Posts
Recent Posts
Search By Tags
bottom of page